สระแก้ว-ศิษยานุศิษย์ นับหมื่น แห่ร่วมงานคล้ายวันเกิดหลวงปู่บุดดา

สระแก้ว-ศิษยานุศิษย์ นับหมื่น แห่ร่วมงานคล้ายวันเกิดหลวงปู่บุดดา

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

      ศิษยานุศิษย์ นับหมื่นคน แห่ร่วมงานคล้ายวันเกิดหลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร อายุ 108 ปี ที่วัดป่าใต้พัฒนาราม

       เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ที่วัดป่าใต้พัฒนาราม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ศิษยานุศิษย์ หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร พร้อมด้วย พุทธศาสนิกชน ได้จัดงาน ถวาย มุทิตาสักการะ อายุวัฒนมงคล คล้ายวันเกิดหลวงปู่ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 มีอายุ 108 ปี เป็นพระเกจิอาจารย์ ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในจังหวัดสระแก้ว เป็นที่เคารพสักการะของชาวพุทธตลอดมา และยังมีสุขภาพแข็งแรง พูดคุยให้พร กับลูกศิษย์ ลูกหา และญาติโยมที่เดินทางเข้าไป กราบไหว้นมัสการ ขอพรจากหลวงปู่ ได้เป็นอย่างดี และในช่วงเช้าหลวงปู่ได้ออกบิณฑบาตโปรดสัตว์ทุกวัน

         สำหรับกิจกรรมที่จัดในงานคล้ายวันเกิด หลวงปู่บุดดา โดย ศิษยานุศิษย์ ได้จัดอาสนะ บริเวณกลางศาลาการเปรียญให้หลวงปู่นั่ง เพื่อให้บรรดาพุทธบริษัท ได้ แสดงมุทิตาสักการระ ขอพร จากหลวงปู่ และบริเวณลานหน้าศาลาการเปรียญ มีญาติโยมและผู้มีจิตศรัทธา นำข้าวปลาอาหาร ผลไม้ ของหวาน จัดเลี้ยงฟรี ที่บริเวณเต็นท์โรงทาน กว่า 100 ราย และมีพุทธบริษัท เดินทางเข้านมัสการหลวงปู่กว่า 10,000 คน ทำให้บริเวณวัดคับแคบ อย่างเห็ยได้ชัด
          ต่อมา ศิษยานุศิษย์ และพุทธบริษัท ได้กราบนมัสการ พร้อมรดน้ำ ขอพรจากหลวงปู่ ตั้งแต่เช้า จนถึงเที่ยงวัน ต้องต่อแถวยาวเหยียด ในขณะเดียวกัน หลวงปู่ได้มอบวัตถุมงคล ให้กับศิษยานุศิษย์ และพุทธบริษัท ที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน ทุกคนและมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ในพื้นที่ ที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน จำนวน 22 ทุน ๆ ละ 2000 บาท อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!