สระแก้ว-วิ่งไล่พุง แสดงพลังรักษ์ผืนป่าเพื่อหาทุนขับเคลื่อนมรดกโลกดงพญาเย็น–เขาใหญ่

สระแก้ว-วิ่งไล่พุง แสดงพลังรักษ์ผืนป่าเพื่อหาทุนขับเคลื่อนมรดกโลกดงพญาเย็น–เขาใหญ่

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ:ยุติศักดิ์ สารการ,สนธยา จงพันธนิมิต ส.ปชส.สระแก้ว

       วิ่งไล่พุง แสดงพลังรักษ์ผืนป่าเพื่อหาทุนขับเคลื่อนมรดกโลกดงพญาเย็น–เขาใหญ่

         เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัด สระแก้ว นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นประธานในพิธีโดยมี นายมาโนช วีระกุล นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานปางสีดา พร้อมนักวิ่ง กว่า 2,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม
          นายมาโนช วีระกุล นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ กล่าวว่า งานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ เป็นกิจกรรมในโครงการจัดหาทุน เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมอนุรักษ์ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และนับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ให้ประชาชนและน้องๆเยาวชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาผืนป่า ซึ่งครั้งนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่สมาคมฯ จัดงานวิ่งเพื่อการกุศลอย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมานับว่าเป็นการสร้างการรับรู้ให้ประชาชนได้รู้จักตระหนักถึงการหวงแหนผืนป่ามรดกโลกในวงกว้างได้อย่างมากขึ้น และยังส่งเสริมสุขภาพ ให้แข็งแรงอีกด้วย

           ด้าน นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค ปลัดอาวุโสเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขอต้อนรับนักวิ่งกว่า 2,000 ชีวิต ที่มาร่วมวิ่งแสดงพลังรักษ์ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น–เขาใหญ่ โดยงานนี้นอกจากเป็นการเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และการอนุรักษ์ป่าแล้ว ยังเป็นสร้างการรับรู้ ให้ประชาชนและเหล่าเยาวชนได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วม และกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญ อีกทั้งยังสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้แก่ชุมชน ท้องที่ และยังเกิดการร่วมมือ ร่วมใจ ของทุกฝ่ายในจังหวัดสระแก้วด้วย ดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ในการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ทรัพยากรธรรมชาติระบบนิเวศอย่างยั่งยืน เพื่อความเป็นระเบียบและความปลอดภัยของนักวิ่ง ประสบการณ์ใหม่ ให้ประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาผืนป่าดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!