สระแก้ว-ลุ้นสร้างทางยกระดับ ข้ามมรดกโลก ที่ช่องตะโก แก้ปัญหาโค้งร้อยศพ

สระแก้ว-ลุ้นสร้างทางยกระดับ ข้ามมรดกโลก ที่ช่องตะโก แก้ปัญหาโค้งร้อยศพ

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

ลุ้นสร้างทางยกระดับ ข้ามมรดกโลก ที่ช่องตะโก แก้ปัญหาโค้งร้อยศพ

         เส้นทางเขาช่องตะโก เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดสระแก้ว กับจังหวัดบุรีรัมย์ โดยระยะทางขึ้นเขาที่ช่องตะโก เป็นทางผ่านมรดกโลก เขาใหญ่-ดงพญาเย็น มีระยะทางเพียง 3 กิโลเมตร มี 2 ช่องจราจร ค่อนข้างแคบและมีทางโค้งหักศอก ชาวบ้านเรียกโค้ง ร้อยศพ หรือโค้งพังกำไล โค้งแห่งนี้จะมีอุบัติเหตุ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตคนและทรัพย์สินมาแล้ว จำนวนมหาศาล

         เพื่อแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก ทางจังหวัดสระแก้ว ได้ทำทุกวิถีทางที่จะลดอุบัติเหตุ ที่บริเวณทางขึ้นเขาช่องตะโก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจาก เส้นทางช่องตะโก เป็นเส้นทางที่มีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวอีสานใต้ ที่เดินทางไปทำงานที่ภาคตะวันออก จะใช้เส้นทางนี้ เนื่องจากระยะทางสั้นกว่าเส้นทางอื่น

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เผยว่า ทางอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ต้องการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุที่ช่องตะโก คือ ขอให้มีการ จัดระบบการจราจรที่ช่องตะโก กับ ขอเปิดช่องทางตะกิ่วเป็นการถาวร โดยในปี 2563 แขวงการทางหลวงจะทำถนน 5 กิโลเมตร เชื่อมต่อกับเขตจังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนเส้นทางช่องตะโก ก็มีข้อเสนอว่า ควรจะทำถนนยกระดับ มีระยะไม่ถึง 3 กิโลเมตร สำหรับรถเล็กวิ่ง ส่วนถนนด้านล่าง สำหรับรถบรรทุกหรือรถใหญ่วิ่ง ซึ่งในปัจจุบัน การเกิดอุบัติเหตุ ที่ช่องตะโก มีสถิติค่อนข้างสูงมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!