สระแก้ว-มอบทุนการศึกษา เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

สระแก้ว-มอบทุนการศึกษา เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

 กาชาดสระแก้วมอบทุนการศึกษา เนื่องในวันแม่แห่งชาติ จำนวน 325 ทุน 

           เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ในพิธีมอบทุนการศึกษา ของเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2562 โดยมี นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ในนามตัวแทนคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักเรียนนักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมพิธี มอบทุนการศึกษา
            นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาด เผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ซึ่งพสกนิกรทุกหมู่เหล่า จะได้ร่วมกันถวายความจงรักภักดี เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นองค์กรสังกัดสภากาชาดไทย มีภารกิจในการช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์แก่ประชาชน ที่ประสบความเดือดร้อน ด้อยโอกาส และยากไร้ ตลอดจนช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่ประสบความเดือดร้อน ด้านทุนการศึกษา จึงได้จัดทำโครงการทุนการศึกษา เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2562 ขึ้น เพื่อ ให้ความอนุเคราะห์ สนับสนุนเด็กและเยาวชน ที่มีความประพฤติดี มีความตั้งใจเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีโอกาสทางการศึกษา ช่วยพัฒนาชีวิตเด็กและเยาวชน ให้สามารถพึ่งตนเองได้ เป็นการลดปัญหาสังคมและอื่น ๆ อันเนื่องมาจากการด้อยโอกาสทางการศึกษา และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 12 สิงหาคม 2562
                 การมอบทุน การศึกษาในครั้งนี้ มีจำนวน 325 ทุน ระดับประถมศึกษา จำนวน 185 ทุน ๆละ 2,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน90 ทุน ๆละ 2,500 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 50 ทุน ๆละ 3,000 บาทเป็นเงินทั้งสิ้น 745,000 บาท

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!