สระแก้ว-ผู้ว่าฯ ใส่ใจผู้สูงอายุ ออกเยี่ยมบ้าน ผู้ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป

สระแก้ว-ผู้ว่าฯ ใส่ใจผู้สูงอายุ ออกเยี่ยมบ้าน ผู้ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

        ผู้ว่าฯ สระแก้ว ใส่ใจผู้สูงอายุ ออกเยี่ยมบ้าน ผู้ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป เมื่อถึงบ้านคุณยายทวด ไม่กล้าขึ้นบ้าน กลัวบ้านพัง

          ปัจจุบัน คนไทยได้หันมาสนใจ และใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น สังเกตเห็นว่า คนไทยเริ่มหันมาบริโภคอาหารที่ปรุงอาหารถูกสุขลักษณะและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีการออกกำลังกาย ต่อเนื่อง ส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีอายุยืนยาวมากขึ้น ทำให้สังคมไทยกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ ประกอบกับ กลุ่มวัยทำงานส่วนหนึ่งละทิ้งบ้านไปทำงานในต่างจังหวัด หรือเมืองใหญ่ ๆ คงให้ผู้สูงอายุ อยู่ตามลำพัง อาจก่อให้เกิด ผู้สูงอายุอยู่ในภาวะซึมเศร้า และด้วยเหตุดังกล่าว สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว จึงมีโครงการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไปทุกคนในจังหวัดสระแก้ว

           เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และ ส่วนราชการ ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยสูงอายุ จำนวน 3 ราย ในพื้นที่อำเภอตาพระยา มี นางกิม มั่นจิตต์ อายุ 103 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา และ อำเภอโคกสูง จำนวน 2 ราย มี นางคำสี ทองพราว อายุ 104 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 6 ต.โคกสูง และ นายลี เทียบมั่น อายุ 100 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 14 ต.หนองม่วง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ะ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และ มอบเงินช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว ได้จัดกิจกรรมเนื่องในงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทยของจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2562 ด้วยการลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปี ขึ้นไป เพื่อพัฒนางานด้านการจัดสวัสดิการสังคม งานสังคมสงเคราะห์ และให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้ดีขึ้น
             สำหรับบรรยากาศ การเข้าเยี่ยม คุณทวดกิม มั่นจิตต์ อายุ 103 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สภาพบ้านทรุดโทรมมาก เป็นบ้านไม้ยกสูง สภาพเอนกะเท่เร่ จะพังแหล่ไม่พังแหล่ ฝาบ้านตีด้วยไม้แผ่น ไม่มิดชิด หลังคามุงด้วยสังกะสี มีรอยรั่วเต็มไปหมด ภายในบ้าน ได้ตระเตรียมปูเสื่อเสื่อไว้ตอนรับผู้ว่าฯ และผู้มาเยือน แต่เมื่อผู้ว่ามาถึงบ้านคุณทวด ได้เดินไปดูสภาพบ้าน และได้จับบันไดขึ้นบ้าน แต่แล้ว ผู้ว่าฯ ไม่ได้ขึ้น เพราะ กลัวบ้านจะพัง การปูเสื่อไว้บนบ้านของคุณทวด ที่จะต้อนรับผู้ว่าฯกับคณะต้องเก้อ เพราะหากขึ้นไป อาจบ้านพังลงมาได้ การมอบสิ่งของจึงทำที่บริเวณหน้าบ้านของคุณทวด ที่กางเต็นท์ไว้ เท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!