สระแก้ว-ผงะ ชาวนาบ้านาท่าเกวียนแทบช็อก เจองูเหลือมตัวบักเอ๊บ อยู่ใต้กองมัดข้าวเปลือก

สระแก้ว-ผงะ ชาวนาบ้านาท่าเกวียนแทบช็อก เจองูเหลือมตัวบักเอ๊บ อยู่ใต้กองมัดข้าวเปลือก

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ–ศักดิ์ชัย กลั่นกิ่ง เจ้าหน้าที่ อปพร. อบต.ท่าเกวียน

      ผงะ ชาวนาบ้านาท่าเกวียนแทบช็อก เจองูเหลือมตัวบักเอ๊บ อยู่ใต้กองมัดข้าวเปลือก วิ่งป่าราบ แจ้ง อปพร.ท่าเกวียนช่วยจับไปปล่อยที่อื่น

        เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 นายศักดิ์ชัย กลั่นกิ่ง อปพร. อบต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก ชาวนาบ้านท่าเกวียน หมู่ 4 ต.ท่าเกวียน ว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดอยู่ใต้มัดข้าวเปลือกที่ตากไว้ให้แห้ง ขอให้เจ้าหน้าที่ อปพร.ทาเกวียน ช่วยจับไปปล่อยที่อื่นด้วย
        เจ้าหน้าที่ อปพร.ตำบลท่าเกวียน นำโดย นายศักดิ์ชัย กลั่นกิ่ง พร้อมคณะ ได้นำอุปกรณ์การจับงู เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณกลางทุ่งนา ของหมู่ 14 บ้านท่าเกวียน เจ้าของที่นา ได้นำเจ้าหน้าที่ไปดูบริเวณที่พบงูเหลือม นอนขดอยู่ใต้กองมัดข้าวเปลือก
         จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้ เครื่องมือจับงู และนำมาวัดความยาวได้ประมาณ 3.50 เมตร จับใส่กระสอบนำไปปล่อยในป่า เขตป่าชุมชน คืนสู่ธรรมชาติ
ทางด้านเจ้าของที่นา กล่าวว่า เมื่อข้าวเปลือกสุกแล้วก็เกี่ยวข้าวนำมากองตากไว้เป็นจุด เพื่อให้เมล็ดข้าวแห้ง ตากไว้ประมาณ 1-2 วัน จากนั้นก็ไปเก็บเอามานวด ขณะยกมัดข้าวเปลือกที่ตากไว้ใกล้คันนา มองเห็นงูขนาดใหญ่ขดอยู่ใต้มัดข้าว ตนตกใจร้องสุดขีด รีบวิ่งหนีทันที จากนั้น ก็ได้โทรศัพท์ แจ้งให้ อบต.ท่าเกวียน ช่วยจับงู
           ทางด้านนายศักดิ์ชัย กลั่นกิ่ง เจ้าหน้าที่ อปพร.ตำบลท่าเกวียน เผยว่า งูเหลือมที่จับได้ มีความยาว ประมาณ 3.50 เมตร คาดว่าได้ออกหากิน พวกหนู หรือเป็ดไก่ของชาวบ้าน และได้นำงูไปปล่อยในป่าชุมชน คืนสู่ธรรมชาติแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!