สระแก้ว-ทึ่ง ชาวบ้านพบฟอสซิล จำพวกลิ่นทะเล และแมลงในสวนโดยบังเอิญ

สระแก้ว-ทึ่ง ชาวบ้านพบฟอสซิล จำพวกลิ่นทะเล และแมลงในสวนโดยบังเอิญ

ภาพ/ข่าว : สวาท เกตุงาม

ทึ่ง ชาวบ้านพบฟอสซิล จำพวกลิ่นทะเล และแมลงในสวนโดยบังเอิญ

      หลังจาก ผู้ใช้เฟสบุคส์ ชื่อ pinthip koktung ได้โพสต์ รูปภาพ ก้อนหิน ที่มีรูปแมลง รูปหนอน และดอกไม้ทะเลเป็นหินแข็ง อยู่บนก้อนหิน และโพสข้อความว่า “หินที่สวน ขอความรู้คะ ขอแบบมีสาระ เป็นไปได้ไหมว่า ซากสัตว์ ไหมคะ ในหิน ประมาณว่า หินในยุคดึกดำบรรพ์อะไรงี้”

      ต่อมา โพส ดังกล่าวได้แพร่หลายออกไปในโลกออนไลน์กลุ่มเพื่อน และหลายคนได้โพสขอเลขเด็ด จึงฮือฮา และมีคนโพสว่า รูปภาพสัตว๋ที่ติดอยูบนก้อนหิน ที่อยู่หลังสวน เป็นซากดึกดำบรรพ์หรือฟอสซิล จำพวก แมลง ลิ่นทะเล และดอกไม้ทะเล คาดว่ามึอายุไม่ต่ำกว่า 250 ล้านปี สร้างความฮา ในกลุ่มนักอนุรักษ์ธรรมชาติ

       ทางด้าน นางปิ่นทิพย์ หมื่นยุทธ์ อยู่บ้านเลขที่ 262 หมู่ 1 บ้านพระเพลิง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เจ้าของเฟสบุคส์ ชื่อ pinthip koktung เผยว่า ตนได้ทำกิจการร้านอาหาร ชื่อ ครกตุง อยู่ที่บ้านพระเพลิง และได้จัดตกแต่งบริเวณหน้าร้านให้สวยงาม จึงได้ขุดก้อนหินที่อยูหลังบ้าน มาจัดหน้าร้านให้สวยงาม เมื่อขุดก้อนหินออกมา เห็น ร่องรอย ของรูปสัตว์เป็นหินแข็ง บางก้อนเห็นเป็นรูปแมลง บางก้อน เห็นเหมือนหนอน บางก้อนเห็นเหมือน จึงนึกขึ้นมาว่า รูปแมลงทีรเห็นบนก้อนหิน น่าจะเป็นซากสัตว์ดึกดำบรรพ์ เพราะรูปที่เห็นอยู่บนก้อนหินเป็นหินแข็ง จึงได้ถ่ายรูป และลงในเฟส ของตนแบบโพสสนุกๆ แต่เมื่อมึเพื่อนในเฟส เห็น ต่างคอมเมนต์ว่า น่าจะเป็นซากดึกดำบรรพ์ และอีกเพียงวันเดียวก็มีนุกข่าวมาถาม เครื่องเลยดังไปกันใหญ่

         นางปิ่นทิพย์ หมื่นยุทธ๋ กล่าวอีกว่า หลังจากมีข่าว ได้มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม เรื่องก้อนหิน ฟอสซิล แทบจะไม่ได้หลับได้นอน และในวันที่ 2 ธันวาคม นี้ ช่วง บ่าย ๆ ทางเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรธรรมชาติ จะมาดู ก้อนหินฟอสซิล ว่าเป็นซากดึกดำบรรพ์จริงหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่า เป็นฟิสซิลแน่นอน เพราะ ก้อนหินหลังบ้านมีมานานแล้ว ไม่มีใครเอาไปทำขึ้นมาแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!