สระแก้ว-ตัดเย็บเสื้อผ้า ขายดี ได้รับเลือกเป็นสินค้าโอทอป

สระแก้ว-ตัดเย็บเสื้อผ้า ขายดี ได้รับเลือกเป็นสินค้าโอทอป

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

กู้เงินจากกองทุนหมู่บ้าน เพียง 20,000 บาท ลงทุน ตัดเย็บเสื้อผ้า ขายดี ได้รับเลือกเป็นสินค้าโอทอป ของจังหวัดสระแก้ว

          อาชีพ แต่ละอาชีพ ขึ้นอยู่กับความสามารถและความถนัดของแต่ละบุคคล หากแต่บุคคลนั้นเลือกวิถีชีวิตที่ตนเองถนัด หากมีความตั้งใจ ไม่ย่อท้อ สู้ อดทน ก็จะประสบความสำเร็จในอาชีพ ที่ทำอยู่แน่นอน เช่น อาชีพตัดเย็บ ของนางพิมพา ศรีพรม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 บ้านนาตอ ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้กู้ยืมกองทุนหมู่บ้าน นำไปเป็นทุนในการตัดเย็บเสื้อผ้า จนประสบความสำเร็จในอาชีพ มีรายได้ เลี้ยงครอบครัว อย่างมีความสุข และยังได้รับคัดเลือกจากจังหวัดสระแก้วเป็นสินค้าโอทอป ประจำจังหวัดอีกด้วย
          นางพิมพา ศรีพรม กล่าวว่า เมื่อ พ.ศ.2544 ได้สมัครเรียน การตัดเย็บเสื้อผ้าที่ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว บ้านหนองนกเขา อ.เมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว จำนวน 300 ชั่วโมง ต่อมาได้สมัครเป็นสมาชิก กองทุนหมู่บ้าน บ้านนาตอ หมู่ 6 ต.โคกปี่ฆ้อง เมื่อครบ 1 ปีพร้อมฝากออมทรัพย์ของกองทุน ต่อมาได้กู้ยืมเงินจากกองทุนหมู่บ้าน จำนวน 20,000 บาท นำมาลงทุนตัดเย็บเสื้อผ้า โดยตัดเสื้อผ้าทุกชนิด ทั้ง ชุดไทย ชุดสากล หรือชุดเสื้อผ้า ตามลูกค้าสั่ง หลังจากตัดเย็บเสื้อผ้า จนเกิดความชำนาญ มากขึ้น มีลูกค้าสั่งตัดเพิ่มมากขึ้น เรื่อย ๆ ต้องหาสมาชิกในกลุ่ม ในหมู่บ้านมาช่วยตัดเย็บ เนื่องจาก มีลูกค้ามาสั่งเป็นชุด ครั้งละ หลาย ๆ ตัว โดยเฉพาะข้าราชการ จะสั่งตัดครั้งละจำนวนมาก และจากบริการลูกค้า ที่เป็นกันเอง และทำตามที่สั่ง ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
          “เมื่อลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จึงต้องขยายสถานที่หาที่ใหม่ในการตัดเย็บ จึงได้ขอเช่าอาคารที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เป็นที่ตัดเย็บ ประกอบกับสถานที่แห่งนี้อยู่ติดกับถนนสุวรรณศร เป็นถนนสายหลัก ผู้คนเดินทางไปหาซื้อได้สะดวก ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม ต่อมาทางจังหวัดสระแก้วได้ ขอให้เข้าร่วมโครงการสินค้าโอทอป ของจังหวัด และนำไปแสดงสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้การตัดเย็บเสื้อผ้า ประสบสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งนี้ จากการเริ่มต้นจากการยืมเงินกองทุนหมู่บ้าน เพื่อการลงทุน จนประสบความสำเร็จในอาชีพนี้”
          ส่วนนางสมจิน ปิ่นแก้ว ประธานกลุ่มกองทุนหมู่บ้าน กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า บ้านนาตอ กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้านนาตาล ชาวบ้านที่สมัครเป็นสมาชิกกลุ่ม ที่กู้เงินจากกองทุนหมู่บ้าน ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีหลายคน โดยเฉพาะกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าประสบความสำเร็จ เป็นของนางพิมพา ศรีพรม มีลูกค้าให้มาตัดชุดเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ นางพิมพา เป็นช่างตัดเย็บที่ประณีต ฝีมือตัดเย็บดี จึงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป กระทั่งมีรายได้เลี้ยงครอบครัว อยู่ดี กินดี ไม่มีหนี้สินแต่อย่างใด
อาชีพทุกอาชีพ ถ้ามีความตั้งใจ อดทน สู้งานไม่ท้อถอย ไม่งอมืองอเท้า จะประสบผลสำเร็จในอาชีพที่เราทำ แน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!