สระแก้ว-งูเลื้อยเข้าบ้าน หนีกระเจิง

สระแก้ว-งูเลื้อยเข้าบ้าน หนีกระเจิง

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ:วีระยุทธ สารการ

งูเลื้อยเข้าบ้าน หนีกระเจิง ขณะทำความสะอาดบ้าน วอนตำรวจใกล้บ้านช่วยจับงูด้วย

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ งูเข้าบ้าน จาก น.ส.พีรยา เสงี่ยมงาม อายุ 41ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 ม.4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นจึงประสาน สายตรวจตำบลบ้านใหม่หนองไทร สภ.อรัญประเทศ โดย ร.ต.ท.ประสิทธิ์ ไพทูล และร.ต.ท.ภาณุรักษ์ ทองศรี ชุดสายตรวจตำบลบ้านใหม่หนองไทร สภ.อรัญประเทศ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
          ในที่เกิดเหตุพบ งูไม่ทราบชนิดซุกซ่อนอยู่หลังชั้นวางของบริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนาย จึงทำการวางแผนทำการจับงู เพื่อไม่ให้เลื้อยหนีเข้าไปในบ้านได้ จากนั้นจึงเริ่มทำการเข้าจับตัว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถจับตัวเจ้างูตัวนี้ไว้ได้ และจาการตรวจสอบ พบว่าเป็น งูสิง ความยาวประมาณ 3 เมตร จึงได้นำตัวใส่กระสอบและส่งคืนปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป
           ด้าน น.ส.น.ส.พีรยา เสงี่ยมงาม เผยว่า ขณะทำความสะอาดอยู่หน้าบ้าน อยู่ก็มีงูวิ่งผ่าน ตกใจสุดขีด กระโดดวิ่งออกมาด้านนอกบ้าน ต่กมาตั้งสติได้ จึงโทรศัพท์ เรียก 191 ให้เข้าช่วยเหลือจับงู เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายเข้ามาดู จึงบอกลักษณะของงูที่เห็น และชี้ไปที่บริเวณที่งูเข้าไป

            ร.ต.ท.ประสิทธิ์ ไพทูล และร.ต.ท.ภาณุรักษ์ ทองศรี ชุดสายตรวจตำบลบ้านใหม่หนองไทร สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเหตุมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านเรือนประชาชนจึงรีบมาที่เกิดเหตุ เบื้องต้นดูแล้วเป็นงูสิง ซึ่งไม่มีพิษจึงทำการจับด้วยตนเองและสามารถจับไว้ได้และรู้สึกยินดีที่ได้ช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ใดๆที่ตำรวจสามารถทำได้ และ ถ้ามีเหตุด่วนเหตุร้ายเรียกใช้บริการ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากพวกเราทีมงานศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วครับ “รับสายฉับไว ห่วงใยทุกเหตุการณ์ บริการอย่างมีคุณภาพ 191 สระแก้ว ยินดีให้บริการรับใช้ครับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!