สระแก้ว-กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าเกวียน สร้างและมอบบ้าน ให้ผู้ยากไร้

สระแก้ว-กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าเกวียน สร้างและมอบบ้าน ให้ผู้ยากไร้

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

     กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าเกวียน สร้างและมอบบ้าน ให้ผู้ยากไร้ โดยไม่พึ่งพาเงินของทางราชการแต่อย่างใด

       เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เป็นประธานมอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ให้นายเสาร์ ดาประสงค์ บ้านเลขที่ 18 หมู่ 6 บ้านปักคุ้ม ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตามโครงการราชสีห์สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ โดยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 14 หมู่บ้าน ตำบลท่าเกวียน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ จาก มทบ.19 สมาชิกสภา อบจ.สระแก้ว รองนายก อบต.ท่าเกวียน ผู้อำนวยการ รพ.สต.ในท้องที่ตำบลท่าเกวียน และประชาชน ในท้องที่ตำบลท่าเกวียน ร่วมพิธีมอบด้วย
        นายแผน จันทหนู กำนัน ตำบล ท่าเกวียน เผยว่า โครงการราชสีห์สร้างบ้านผู้ยากไร้ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 โดยมีการประชุมคณะกรรมการระดับตำบล ที่ศาลากลางบ้าน หมู่ 10 บ้านทับประดู่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร เพื่อหารือเกี่ยวกับการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ โดยจัดหาเงิน หาวัสดุก่อสร้าง จากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตามจิตศรัทธา โดยไม่มีการบังคับ หรือขอรับบริจาคแต่อย่างใด แต่เกิดจากความศรัทธา นำวัสดุการก่อสร้าง มาสร้างที่อยู่ให้กับผู้ยากไร้ ขาดที่พึ่งจริง ๆ ต่อมา นายกฤษดา ชาดี ผู้ใหญ่บ้านปักคุ้ม หมู่ 6 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เสนอความเดือดร้อนของประชาชน ผู้ยากไร้ ในเขตพื้นที่บ้านปักคุ้ม คือ นายเสาร์ ดาประสงค์ อายุ 60 ปี มีบ้านที่ทรุดโทรม คล้ายกระท่อม กันแดดกันไม่ได้ และอยู่เพียงลำพัง และคณะกรรมการเห็นว่า ให้ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านเป็นแกนนำในการจัดหางบประมาณมาก่อสร้างที่พักอาศัยให้ โดยขอรับบริจาคเป็นอิฐ ปูน ทราย หรือเงิน จากผู้มีจิตศรัทธา และพระอาจารย์ ต้น หรือพระอำพล จิระวัฒโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองยาง ได้บริจาค หิน ปูน ทราย ใช้ในการก่อสร้าง จำนวนหนึ่งด้วย และยังสามารถรวบรวมเงินบริจาคได้ จำนวน 180,000 บาท นำมาก่อสร้างบ้าน ให้กับนายเสาร์ดาประสงค์ ได้สำเร็จ และได้ทำการมอบอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 นี้

          ส่วน นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร เผยว่า การสร้างบ้านให้กับนายเสาร์ ดาประสงค์ สำร็จลุล่วงได้ด้วย ความร่วมมือและได้รับบริจาคทุนทรัพย์ คนละเล็กละน้อย จากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าเกวียน และประชาชนในท้องที่ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด การสร้างบ้านโดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าเกวียน นับเป็นตัวอย่างที่ดี และเป็นโครงกานำร่อง ที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยโครงการนี้ จะดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ทั้ง 14 หมู่บ้าน โดยไม่พึ่งพางบประมาณ ของทางราชการ ต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชน รู้จักพึ่งพาตนเอง สร้างความเข้มแข็ง ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน ตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!