สระแก้ว – กอ.รมน. ร่วมกับปราชญ์ชาวบ้าน ฝึกอาชีพ ตามโครงการขยายผล

สระแก้ว – กอ.รมน. ร่วมกับปราชญ์ชาวบ้าน ฝึกอาชีพ ตามโครงการขยายผล

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

                กอ.รมน.จังหวัดสระแก้วร่วมกับปราชญ์ชาวบ้าน ฝึกอาชีพ ตามโครงการขยายผลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

                     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2563 พ.อ.ชาลี ไกรอบ รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ พ.ท.ยอดชาย บุญมี หัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงาน จัดการอบรม โครงการขยายผลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับประชาชน ที่ แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านไทยสามารถ ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยได้รับความร่วมมือจาก นายเหรียญชัย มาวงษ์ ปราชญ์ชาวบ้าน ได้จัดประชาชนเข้ารับการอบรม พร้อมจัดสถานที่ในการอบรมด้วย

                      พ.ท.ยอดชาย บุญมี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมอบรม ในวันนี้ เป็นการอบรม ตามโครงการขยายผลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ โดยคำนึงถึงความพอประมาณ ความมีเหตุผล และสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี เพื่อพร้อมรับความเสี่ยง บนพื้นฐานของความรอบรู้ รอบคอบ ระมัดระวัง ความมีคุณธรรม มีสติปัญญา และการแบ่งปัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างสรรค์พลังบวก นำไปสู่ความสามัคคี เพื่อการพัฒนาที่มั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชน นำไปต่อยอด ในการพัฒนาอาชีพ และเป็นแกนนำในการขับเคลื่อนและขยายผลไปสู่พื้นที่ใกล้เคียงต่อไป เป็นการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ในครอบครัว และเป็นการรวมกลุ่มสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน

                       ส่วน นายเหรียญชัย มาวงษ์ ปราชญ์ชาวบ้าน กล่าวว่า ตามโครงการขยายผลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ ได้ฝึกอาชีพให้กับผู้เข้าอบรม โดยการทำน้ำยาล้างจาน ทำน้ำยาสระผม น้ำยาล้างห้องน้ำ มีผู้เข้าอบรม กว่า 30 คน เพื่อเป็นแกนนำในการขยายผลให้กับประชาชนในหมู่บ้าน และยังมีกลุ่มนักเรียน จากโรงเรียนบ้านไทยสามารถ จำนวน 14 คน นำโดย นางสาว วาสนา ใหม่พุมมา ผอ.โรงเรียนบ้านไทยสามารถ และได้มอบหมายให้นายวัสสรรค์ ไชยคีนี ครูชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมอบรมด้วย โดยครูและนักเรียนที่เข้าอบรม จะนำไปขยายผลให้กับผู้ปกครองอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!