สระบุรี-แปลกจริง หมาชอบกินน้ำแข็ง

สระบุรี-แปลกจริง หมาชอบกินน้ำแข็ง

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

 แปลกจริง หมาชอบกินน้ำแข็ง

       วันที่ 18 มี.ค. 62 จากการบอกเล่าของ พ่อค้า แม่ค้า อยู่ที่ ตลาดเช้าจอมพล ป หมุ่ที่ 7 ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ว่ามีหมาไทย พันธุ์ทาง เพศผู้ ชอบกินน้ำแข็งป่นเป็นอย่างมาก บ้างครั้งก็ไปขอกินตามร้านขายกาแฟ หรือ พ่อค้า แม่ค้า บ้างคนที่ทราบเรื่องว่าหมาไทยตัวนี้ ชอบกินน้ำแข็ง ก็มักจะหยิมยื่นให้ ขบเคี้ยวอย่างเอร็ดอร่อย
       ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบและสอบถามพ่อค้า แม่ค้า ที่ค้าขายอยู่ในตลาดดังกล่าว บ้างคนก็บอกว่าอาจจะเป็นเพราะอากาศร้อน มันจึงอยากจะกิน แต่มันก็กินทุกวันเลย ก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันหมาชอบกินน้ำแข็ง และเห็นมาหลายปีแล้วตั้งแต่มาขายของอยู่ที่ตลาดนี้ เห็นมันกินน้ำแข็งมาตลอด อย่างอื่นก็ไม่ค่อยกิน เอาไก่ให้มันยังไม่กินเลย ข้าวก็กินนิดๆหน่อยๆ ส่วนใหญ่ก็จะชอบกินน้ำแข็งป่นเพียงอย่างเดียว

       สอบถามหาเจ้าของหมาทราบชื่อนายอนันต์ ลือชา อายุ 48 ปี เป็นพ่อค้าร้านขายเนื้อวัว เล่าว่า หมาไทย พันธุ์ทาง เพศผู้ ตัวนี้ ชื่อว่า เจ้าทอง อายุ 3 ปี ชอบกินน้ำแข็งมานานหลายปีแล้ว หรือใครให้มันกินมันก็กิน แต่ที่มันชอบกินอาจเป็นเพราะว่าตอนที่มันยังเล็กอยู่ เวลาที่ตนเองแช่ของ เจ้าทองมันก็จะคอยตาม ตนเองก็จะหยิบน้ำแข็งให้มันขบเคี้ยวกิน และไม่เกี่ยวหรอกที่เป็นเพราะอากาศร้อน มันชอบกินตั้งแต่ยังเล็กอยู่แล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!