สระบุรี-สาวใหญ่วัย 60 ปีเครียดหนักปีนเสาสัญญาณวิทยุสื่อสารเรียกร้องขอความเป็นธรรม

สระบุรี-สาวใหญ่วัย 60 ปีเครียดหนักปีนเสาสัญญาณวิทยุสื่อสารเรียกร้องขอความเป็นธรรม

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

 สาวใหญ่วัย 60 ปีเครียดหนักปีนเสาสัญญาณวิทยุสื่อสารเรียกร้องขอความเป็นธรรม

         วันที่ 10 ต.ค. 62 นายรณรงค์ เทพรักษ์ นายอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีหญิงสูงวัย ปีนขึ้นเสาสัญญาณวิทยุสื่อสาร ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบ้านหมอ ม.9 ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จึงพร้อมกำลังและประสานรถกระเช้าของการไฟฟ้า รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ
         ในที่เกิดเหตุพบบรรดาชาวบ้านที่ผ่านไปมามุ่งดูหญิงสูงวัย ทราบชื่อนางมาริษา มั่งสมบูรณ์ อายุ 60 ปี มีอาชีพค้าขาย ได้เรียกร้องฟูมฟายขอความเป็นธรรม อยู่บนเสาสัญญาณวิทยุสื่อสาร ซึ่งมีความสูง 60 เมตร นานกว่า 2 ชั่วโมง ร่ำให้ ฟูมฟาย เรียกร้องขอความเป็นธรรมขอความช่วยเหลือ โดยมีใจความว่า ตนเองถูกกลั่นแกล้งมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหมาที่ตนเองเลี้ยงไว้ที่บ้านทั้งหมด 7 ตัว รวมไปถึงเรื่องส่วนตัวอื่นๆอีกหลายเรื่องที่ตนเองถูกกลั่นแกล้งมาตลอดระยะเวลาหลายปี ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานกรมการปกครองและ นายรณรงค์ เทพรักษ์ นายอำเภอบ้านหมอ ได้เกลี้ยกล่อม พร้อมด้วยลูกสาวของนางมาริษา จนกระทั่งนางมาริษา ยอมลงมาในสภาพอิดโรย
          หลังจากที่นางมาริษาได้ยอมลงมา ได้พร่ำพรรณนาถึงเรื่อง ที่ถูกกลั่นแกล้งและไม่ได้รับความเป็นธรรม อย่างเรื่องล่าสุดได้ถูกทำร้ายร่างกาย พยายามที่จะเปิดเสื้อให้ดูบาดแผลฟกช้ำและอีกหลายๆเรื่อง รวมไปถึงเรื่องหมาที่ตนเองเลี้ยงไว้ จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่สนใจเลย แจ้งเรื่องอะไรไปเรื่องก็เงียบ จึงทำให้เกิดความเครียด ปีนขึ้นเสาสัญญาณโทรศัพท์เรียกร้องขอความเป็นธรรม

          จากการสอบถามสอบถามชาวบ้านร้านค้าที่อยู่ในระแวกนั้น บอกว่า เหตุที่หญิงดังกล่าวปีนเสาเสาสัญญาณวิทุยสื่อสาร ขึ้นไปครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้วครั้งแรกปีนขึ้นไปเมื่อช่วงประมาณเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ส่วนลูกสาวของนางมาริษาไม่ขอให้ข้อมูลใดๆต่อผู้สื่อข่าว เพียงแต่บอกว่าจะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานของเธอ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!