สระบุรี-สองตายาย ผวา เห็นงูเหลือมขนาดใหญ่เขมือบไก่อยู่ในเล้า

สระบุรี-สองตายาย ผวา เห็นงูเหลือมขนาดใหญ่เขมือบไก่อยู่ในเล้า

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

สองตายาย ผวา เห็นงูเหลือมขนาดใหญ่เขมือบไก่อยู่ในเล้า 

        วันที่ 7 พ.ย.62 เวลาประมาณ 13.30 น. นาย ยอด พนมยง อายุ 78 ปี ขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้มาช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ กินไก่อยู่ในเล้า ที่บ้านเลขที่ 32/2 ม.7 ต.ม่วงงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง จึงได้จัดแจ้งอุปกรณ์การจับงู ไปช่วยเหลือสองตายาย ที่อยู่กันแค่2คนที่บ้านหลังดังกล่าว
         พบ งูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 เมตรกว่า อยู่ในเล้าไก่โดยมีไก่อยู่ในเล้าด้วยขณะกำลังหาทางออก เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันสกัดจับงู โดยใช้เชือกบ่วงคล้องคองู งูได้มีการดิ้นขัดขืน จนสามารถจับงูเหลือมได้สำเร็จ โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และได้จับงูใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
         ส่วนตา ยอด พนมยง เล่าให้ฟังว่า ขณะตนเองได้นอนพักผ่อนอยู่กับยาย ได้ยินเสียงไก่ร้อง ตนตกใจ จึงได้ลุกขึ้นมานั่งฟัง ว่า ไก่ร้องเอ็ดเรื่องอะไร สักครู่ได้มีไก่วิ่งร้องเข้ามาทางตนเอง ตนจึงได้จับไก่ไว้และคิดว่าไก่ออกจากเล้ามาได้อย่างไร จึงได้อุ้มไก่ไปจะปล่อยในเล้าที่ไก่เคยอยู่ พอไปถึงที่เล้าไก่ก็ตกใจเห็นงูกำลังกินไก่ของตน ตนจึงได้ใช้ไม้เขี่ยเพื่อจะช่วยเหลือไก่ ที่งูกำลังกินอยู่ งูได้คลายไก่ออกมา และงูก็หาทางเลื้อยหนี ตนจึงได้คว้าไก่ที่งูจะกินออกมาได้ และก็ปิดประตูเล้าไก่ขังงูเอาไว้ โดยมีไก่อยู่ในเล้าอีก 2 ตัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับงู กลัวว่างูจะกินไก่ของตนที่อยู่กับงูในเล้า จนเจ้าหน้าที่มาช่วยจับดังกล่าว จนเป็นผลสำเร็จ ส่วนไก่ที่ตายตนเองได้นำไปฝังไว้แล้ว นายยอดยังบอกอีกว่า งูน่าจะเข้าทางประตูเล้าไก่ เพราะว่า ปิดประตูเอาไว้เฉยๆ งูจึงได้ดันตัวเข้าไปได้ ตนเองได้เลี้ยงลูกไก่ชนและไก่ชนรุ่นๆ ให้กับลูกชาย เพราะลูกชายเพาะไก่ชนขาย จึงแบ่งลูกไก่ชนมาให้ตนเองเลี้ยง ตัวหนึ่งก็ไม่ต่ำกว่า 3000 บาทขึ้นไป เสียดายและสงสารที่งูได้กินไก่ชนตัวนี้ไป และตนยังได้เลี้ยงกบ ไว้ที่บ่อปูนไม่ลึกนัก เพื่อเอาไว้ขาย ก็ยังมีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่และงู มากินกบในบ่อกบที่เลี้ยงไว้ ขนาดเอาตะข่ายคอบไว้ ตัวเงินตัวทองก็ได้กัดตะข่ายขาด และมุดเข้าไปกินกบอย่างอิ่มหนำสำราญ ขณะตนเองออกมาเห็นพอดี แต่วิ่งไล่ไม่ทัน ตัวเงินตัวทองได้วิ่งลงน้ำ ส่วนงูก็เคยเข้ามากินกบในบ่อนี้เหมือนกัน พอได้ยินเสียงคนเดินมาก็รีบเลื้อยหนีเข้าป่าไป จนตนเองไม่รู้จะทำยังไงดี จึงต้องคอยเฝ้าระวังตลอด นอกจากตนเองและยายนอนหลับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!