สระบุรี-พ่อลูกอ่อนวัย 1ปี3 เดือน ร้องสื่อ หลังภรรยาโดนรถเทรนเลอร์เหยียบเสียชีวิต

สระบุรี-พ่อลูกอ่อนวัย 1ปี3 เดือน ร้องสื่อ หลังภรรยาโดนรถเทรนเลอร์เหยียบเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

         พ่อลูกอ่อนวัย 1ปี3 เดือน ร้องสื่อ หลังภรรยาโดนรถเทรนเลอร์เหยียบเสียชีวิต หลัง 6 เดือนไม่ได้ค่าชดเชย ตนเองต้องเป็นพ่อบ้านเลี้ยงเดี่ยวไร้งาน

         วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่อง ขอความช่วยเหลือ ในเพจเฟซบุ๊ค ของนายสงกรานต์ สุวรรณพัด อยู่ 35 ปี บรรยายเรื่อง หลังภรรยาโดนรถเทรนเลอร์ชนเสียชีวิต หลัง 6 เดือนไม่ได้ค่าชดเชย ตนเองต้องเป็นพ่อบ้านเลี้ยงเดี่ยวไร้งาน เมื่อผู้สื่อได้รับทราบ จึงได้เดินไปยัง บ้านเลขที่ 27 ม. 1 ต. ห้วยแห้ง อ. แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อไปถึง พบนายสงกรานต์ สุวรรณพัด เลี้ยงลูกสาววัย 1 ปี 3 เดือน ชื่อน้องออมสิน  ซึ่งกำลังน่ารัก
        โดยนายสงกรานต์ สุวรรณพัด กล่าวว่า ตนเอง อยากจะร้องสื่อมวลชนให้ช่วยในกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ในกรณีที่ ภรรยาชื่อนางอรพรรณ ศรีพา อายุ 26 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 บริเวณสี่ไฟแดงแยก บ้านหมอ เมื่อช่วงเช้า ภรรยาตนเองได้ขับรถจักรยายนต์ ไปทำงานแห่งหนึ่งในบริเวณแถวนั้น เมื่อถึงสี่แยก ไปแดงบ้านหมอ ภรรยาตนเองอยู่เลนส์ซ้าย แล้วจะเลี้ยงออกขวาประกอบกับรถเทรนเลอร์ซึ่งมาทางตรงวิ่งตีเป็นวงกว้างเพื่อจะเลี้ยวซ้าย ปรากฏว่ารถจักรยายนต์ของภรรยา โดนรถเทรนเลอร์คนดังกล่าวชนแล้วเหยียบร่างและรถจักรยายนต์ ตั้งแต่ล้อหน้ายันล้อหลัง ทำให้เสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาจากป้อมตำรวจเรียกให้รถหยุดก็ยังไม่หยุด จากนั้นหลังเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ก็ลงบันทึกประจำวัน จนทำการฌาปนกิจตามประเพณีเสร็จสิ้นทางด้านเจ้าของรถเทรนเลอร์ได้นำเงินมาให้ใช้ในการทำงานศพจำนวน 15,000 บาท จากนั้นหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญทั้งเจ้าของรถเทรนเลอร์และตนเอง มาทำการตกลงค่าเสียหายโดยที่มีเจ้าหน้าที่เป็นตัวกลางในการพูดคุย สรุป ทางเจ้าของรถจะทำการมอบเงินให้จำนวน 35,000 บาท เป็นการชดใช้ในการเสียชีวิตของภรรยาตนเองถ้าเอาก็เซ็นเอกสารเป็นการจบเป็นการไม่ติดใจ และไม่เอาความกัน และไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้อีก ตนเองจึงตอบไปว่า ไม่เอา ที่ตนเองไม่เอาก็เพราะ ภรรยาเป็นเสาหลักของบ้านตนเองก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป นอกจากนี้ยังมีลูกสาวคือน้องออมสินที่ตนเองต้องเลี้ยงดู ซึ่งอยู่ในวัยที่ต้องอยู่ดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีเรื่องค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดู เช่น นม แพมเพิส เป็นต้น ตนเองจึงไม่ตอบตกลง จากนั้นเมื่อตกลงกันไม่ได้ก็แยกย้ายกันกลับกับไป จนเวลาล่วงเลยมาร่วม 6 เดือน ตนเองก็ยังไม่ได้รับประสานงานกับการพูดคุยอีกเลย จนเมื่อวานตนเองทนไม่ไหวเพราะไม่มีความคืบหน้า จึงได้เดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีกับลูกสาว ได้รับคำตอบว่า ให้เอาเอกสารทุกอย่างที่เกิดขึ้นมายื่นใหม่ เนื่องจากเอกสารตนเองไม่ครบ และจะติดตามเรื่องให้ถึงที่สุด ตนเองจึงได้เดินทางไปยัง สภ. บ้านหมอ อ. บ้านหมอ จ.สระบุรี เพื่อขอเอกสารเพิ่ม เมื่อไปถึง ไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีปรากฏว่า ได้รับคำตอบว่า ภรรยาตนเองเป็นฝ่ายผิด จากนั้น ผมเลยเดินทางกลับมายังบ้านที่มีผู้ที่ให้อาศัย ปัจจุบัน ตนเองขออาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 27 ม. 1 ต. ห้วยแห้ง อ. แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นของ นาง จันได โคกกะออม เจ้าของบ้าน ซึ่งเคยรู้จักกันให้เป็นที่พักอาศัยอยู่กับลูกสาวหรือน้องออมสินร่วม 2เดือนเลย ตนเองรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีที่ภรรยาถูกรถเทรนลอร์ชนเสียชีวิต ภรรยามีค่าแค่ 35,000 บาท หรอ ตนเองก็ไม่มีรายได้อะไร ต้องออกมาเลี้ยงลูกสาวในวัย 1 ปี 3 เดือนอีก ลูกสาวติดตนเองมาก

           สำรับ นาง จันได โคกกะออม อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านซึ่งให้ที่พักอาศัยกล่าวว่า นายสงกรานต์ พาลูกสาวมาอยู่ตนเองได้ร่วมเดือนแล้วแหละ เพราะว่าเป็นคนรู้จักกัน เพราะว่าสงสารลูกสาว และนายสงกรานต์ เพราะว่า เมียเค้าเสียชีวิต ปัจจุบัน เพื่อน ๆ ที่รู้จัก และลงเฟซบุ๊คต่างคนต่างช่วยกันส่งของที่จำเป็นมาให้นายสงกรานต์ เช่น นม แพมเพิส ตนเองก็ช่วยเลี้ยงบ้าง สงสารน้องออมสิน กำลังน่ารัก มากำพร้าแม่แต่เด็ก เต็มใจให้อยู่ ไม่ได้รังเกียจ เพราะรู้จักกัน สำหรับผู้ใจบุญ สามารถบริจาคเงินผ่านนายสงกรานต์ สุวรรณพัด ธนาคารกรุงเทพ ฯ สาขา อ่างทอง เลขที่บัญชี 384-0-75826-6 โทร. 092-3838319 หรือเป็นสิ่งของที่จำเป็นในการเลี้ยงดูเด็ก หรือน้องออมสินก็ได้ซึ่งมีอายุ 1ปี 3 เดือน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!