สมุทรสงคราม-ชาวบ้านร้องเรียนพระรูปหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ละเมิดพระธรรมวินัย

สมุทรสงคราม-ชาวบ้านร้องเรียนพระรูปหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ละเมิดพระธรรมวินัย

ภาพ/ข่าว:นพพร บุญทนาวงศ

ชาวบ้านร้องเรียนพระรูปหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ละเมิดพระธรรมวินัย

       จากกรณีมีชาวบ้านร้องเรียนพระรูปหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ละเมิดพระธรรมวินัย อาศัยกับผู้หญิงสองต่อสองเพียงลำพังภายในบ้านพัก และมักมีอาการคล้ายมึนเมา จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปนี้
        ดังนั้นเมื่อเวลา 18 นาฬิกา วันที่ 10 มิถุนายน 2562 พระครูปลัดกฤตพรต เจ้าอาวาสวัดศรีศรัทธาธรรม ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม ให้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ทหาร มทบ.16 ฝ่ายปกครอง ศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานประพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม เข้าตรวจสอบบ้านทาวเฮ้า 2 ชั้นเลขที่ 95/2 หมู่ 3 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม พบพระอำพร อายุ 39 ปี ภูมิลำเนา ตำบลโพนงาม อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร ซึ่งเพิ่งบวชเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี สังกัดวัดแห่งหนึ่งในอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ในอาการไม่สำรวมและละเมิดพระธรรมวินัย เบื้องต้นพระอำพรให้การวกวนสับสนสภาพคล้ายมึนเมา โดยอ้างว่ากินยารักษาอาการปวดท้องที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ แต่ยอมรับว่าได้กระทำผิดตามพระธรรมวินัย จึงพาไปพบพระอุปัชฌาจารย์ วินิจฉัย ให้ลาสิกขาบท จึงนิมนต์ให้พระครูสภัทรญาณนิวิฐ เจ้าอาวาสวัดปากท่อ เจ้าคณะอำเภอปากท่อสึกให้

         จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอำพร เป็นคนจังหวัดสกลนคร บวชครั้งแรกตั้งแตปี 2552 และเร่ร่อนมาหลายจังหวัด กระทั่งมาอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงครามก็มาอาศัยตามวัดต่างๆ แต่มักมีอาการมึนเมา และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ถึงถูกนิมนต์สึกเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 แต่อีก5 วันคือวันที่ 14 มกราคม 2562 ก็บวชใหม่ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอปากท่อ และมาอาศัยกับผู้หญิงที่ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม กระทั่งถูกร้องเรียนและเจ้าหน้าที่นิมนต์มาสึกในครั้งนี้ ก่อนนำตัวนายอำพรส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ ลงบันทึกประจำวันว่าจะไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้อีก ก่อนปล่อยตัวไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!