สมุทรปราการ-สแกนเนียสยามเปิดตัว MDคนใหม่พร้อมชิงตลาดรถหัวลากในไทย

สมุทรปราการ-สแกนเนียสยามเปิดตัว MDคนใหม่พร้อมชิงตลาดรถหัวลากในไทย

ภาพ/ข่าว:ธีระพล คุ้มสุข

        เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้เปิดตัว คุณสตีน่า เฟเกอร์แมน กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด

         คุณสตีน่า เฟเกอร์แมน กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า จำนวนผู้จัดการหญิง ของสแกนเนีย สยาม อยู่ที่ประมาณ 40% ซึ่งสูงกว่าในหลายประเทศส่วนใหญ่ แต่สแกนเนียเคารพในความเสมอภาคและความหลากหลาย ความสมดุลของการมีทั้งชายและหญิงในที่ทำงานจะช่วยส่งเสริมการทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ และเร่งการเติบโตของธุรกิจ จุดยืนในวิสัยทัศน์ของสแกนเนีย เราต้องการเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด และให้มั่นใจว่าพวกเขาได้มาทดลองขับรถบรรทุกที่เยี่ยมยอดของเรา และเราจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างไร ตัวแทนขายของเรารู้ดีว่าธุรกิจแต่ละแห่งมีความต้องการแตกต่างกันไป และสแกนเนียสามารถตอบโจทย์ สร้างผลกำไรสูงสุด เพิ่มความพร้อมใช้งานได้มากที่สุด และผลักดันให้การดำเนินงานของลูกค้าเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน
        หรับภาพรวมตลาดรถบรรทุกหัวลากในรอบปีที่ผ่านมา ว่า โดยข้อเท็จจริงแล้วประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ แต่ในช่วงนี้จะมีการหดตัวลง ซึ่งเกิดจากหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งในเรื่องของการส่งมอบรถก็ดี ซึ่งทุก ๆ ค่ายประสบปัญหาเหมือนๆ กัน อย่างไรก็ตาม ลูกค้ายังคงต้องการซื้อรถบรรทุกหัวลากที่มีคุณภาพและบริการที่ดีอยู่ สำหรับสแกนเนีย มียอดขายรถบรรทุกหัวลาก (10 เดือน) จำนวน 300 คัน และยอดจำหน่ายรถบัส (แซสซี) จำนวน 60 คัน ซึ่งถึงเวลาแล้วที่จะต้องหันมาพัฒนาการลงทุนในด้านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่สามารถทำให้ผู้ประกอบการได้ผลกำไรเพิ่มมากขึ้น ในส่วนภาพรวมของตลาด ยอดรถบรรทุกหัวลาก ตกลงไป 11 % และยอดรถบัสก็ตกลงมากกว่านั้นอีก โดยภาพรวมในปีนี้ จากทุกค่าย จะมียอดจำหน่ายรวมกันประมาณ 13,800 คัน เทียบกับเมื่อปี 2561 จำนวน 14,500 คัน
          คุณสตีน่า ยังกล่าวต่ออีกว่า การแข่งขันที่สูงขึ้นในประเทศไทยนำมาซึ่งทางเลือกมากขึ้นแก่ลูกค้า เราต้องการสื่อสารกับลูกค้าถึงสิ่งที่ทำให้สแกนเนียโดดเด่น ทั้งในมุมของสมรรถนะ การประหยัดน้ำมัน คุณภาพสินค้า ความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ โซลูชั่นที่ปรับแต่งได้ตามการใช้งาน และ รูปแบบของงานบริการที่หลากหลาย รถบรรทุกของสแกนเนียทุกรุ่นเป็นที่ยอมรับในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงอยู่แล้วแต่ในรุ่นล่าสุดนี้ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่ารุ่นก่อนอีก 5% ซึ่งถือเป็นเหตุผลของการตัดสินใจลงทุนที่ชัดเจนที่สุด รถบรรทุกรุ่นใหม่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้า นับเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จของสแกนเนีย ในปีหน้านี้เรามีกิจกรรมมากมายที่วางแผนไว้ โดยเริ่มต้นจากงานมินิ-โรดโชว์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับรถบรรทุกที่ดีที่สุดของเรา สัมผัสกับความสะดวกสบายและประสิทธิภาพเมื่อได้ทดลองขับ นอกจากนี้ทุกๆ 2 ปีสแกนเนียมีการจัดงาน Scania Top Team และ Scania Driver Competition โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความพร้อมในการใช้งานสูงสุด และเพิ่มความปลอดภัยทางถนนตามลำดับ พร้อมทั้งสแกนเนียจะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และงานบริการที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า เราเชื่อว่างานซ่อมและงานบำรุงรักษาที่ยืดหยุ่นได้ตามการใช้งานของลูกค้านั้น จะช่วยรักษาต้นทุนในระดับที่เหมาะสม และทำให้รถมีความพร้อมในการใช้งานสูงสุด ท้ายนี้ในปี 2563 สแกนเนียจะเปิดโครงการ SSS เป็นครั้งแรก เพื่อมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่เรียนดีในสถาบันเทคนิคโนโลยีในท้องที่ และมอบโอกาสเข้าทำงานที่บริษัท สแกนเนีย สยาม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!