สมุทรปราการ-สิบเอ็ดนักเรียนไทยคว้า 5 เหรียญทอง

สมุทรปราการ-สิบเอ็ดนักเรียนไทยคว้า 5 เหรียญทอง

ภาพ/ข่าว:อัญมณี คงสินธ์ 

         สิบเอ็ดนักเรียนไทยคว้า 5 เหรียญทองการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ที่ไต้หวัน กลับถึงไทยแล้ว

           เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2562 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย ได้นำคณะนักเรียนไทยที่เดินทางไปแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ที่ประเทศไต้หวัน ในระหว่างวันที่ 4-8 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาและนักเรียนไทยสามารถคว้าตำแหน่ง Champion เกรด 7รองชนะเลิศอันดับ 1 เกรด 8และรองชนะเลิศอันดับ 2 เกรด 6 ในการแข่งขันรอบ 2019 AIMO ในขณะที่รอบ WMGO ครอง Champion เกรด 7 และรองชนะเลิศอันดับสอง เกรด 6 พร้อมเหรียญรางวัลรวมอีก 20 เหรียญ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 635 โดยมีบรรดาผู้ปกครองและคณะอาจารย์มารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
            นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการ Thai Talent Training เปิดเผยว่า ทางโครงการได้ส่งตัวแทนเด็กไทย จำนวน 11 คน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากค่าย TMAC – Thailand Mathematics Academics Camp : ค่ายวิชาการคณิตศาสตร์ประเทศไทย สู่เวทีแข่งขันนานาชาติ ไปเข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย 2019 AIMO – Asia International Mathematical Olympiadณ ประเทศไต้หวัน ซึ่งผลปรากฏว่า เด็กไทยได้แสดงศักยภาพเป็นที่ประจักษ์แก่นานาชาติอีกครั้ง โดยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครบทุกคน
             สำหรับรายการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมเยาวชนให้เกิดความสนใจในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ส่งเสริมความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ทางด้านคณิตศาสตร์ รายการ 2019 AIMO ในปีนี้ ได้เพิ่มการแข่งขันรอบบ่ายเป็นครั้งแรก คือ WMGO- World Mathematics Games Open เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพสำหรับการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการเล่นเกมคณิตศาสตร์ประเภทต่าง ๆ ซึ่งเป็นทักษะการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน เช่น รูปร่างตรรกะพื้นที่และตัวเลข ซึ่งการแข่งขันทั้งสองรอบ จะไม่เอาคะแนนมารวมกัน จะแยกคะแนนออกเป็นรอบ 2019 AIMO และรอบ WMGO ในการแข่งขันรอบแรก หรือรอบ 2019 AIMO นั้น เด็กไทยสามารถทำผลงานได้ดี สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองมาครอง 5 เหรียญ เหรียญเงิน 3 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ พร้อมกันนั้น ยังสามารถคว้าถ้วยรางวัลมาครองอีก 3 รางวัล ได้แก่ Champion เกรด 7 ผลงานของ เด็กชายสิรวิชญ์ พิพิธธนาบรรพ์ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 เกรด 8 เป็นผลงานของเด็กชายพิชญุตม์ จีระธวัชชัย รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 เกรด 6 เป็นผลงานของเด็กชาย วชิรวิชญ์ กิจคุณาเสถียร ซึ่งนักเรียนทั้งสามมาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
             นายภูมิเทพ กล่าวอีกว่า รายการแข่งขัน 2019 AIMO มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,000 คน จาก 13 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ คาซัคสถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง และมาเก๊า ไต้หวัน เกาหลีใต้ บัลกาเรีย พม่า และไทย
             เด็กชายสิรวิชญ์ พิพิธธนาบรรพ์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่ได้รับรางวัล Champion เกรด 7 เปิดเผยว่า ในการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับรางวัลแชมป์เปียน AMO และรางวัลแชมป์เปียน WMGO ซึ่งรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เกินความคาดหวังเอาไว้มาก สำหรับการเตรียมตัวถ้าเราฝึกฝนมาดีเราก็ไม่ต้องไปกังวลเพราะว่าเราทำดีที่สุด เราก็จะไม่มีแรงกดดัน ซึ่งตนมีการตั้งเป่ามาว่าต้องทำให้ดีที่สุด และเวลาที่เราเจอปัญหาถ้าเราทำไม่ได้เราก็พักสักระยะหนึ่ง แล้วค่อยเริ่มทำใหม่ มันจะทำให้สมองเราปลอดโปร่งขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!