สมุทรปราการ-ชาวเน็ตชื่นชม รปภ.สนามบินเสี่ยงภัยปีนหลังคากระจกเก็บโทรศัพท์คืนหนุ่มอินเดีย

สมุทรปราการ-ชาวเน็ตชื่นชม รปภ.สนามบินเสี่ยงภัยปีนหลังคากระจกเก็บโทรศัพท์คืนหนุ่มอินเดีย

ภาพ/ข่าว:อัญมณี คงสินธ์ 

ชาวเน็ตชื่นชม รปภ.สนามบินเสี่ยงภัยปีนหลังคากระจกเก็บโทรศัพท์คืนหนุ่มอินเดีย

           หลังจากที่มีคลิปมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เสี่ยงภัยปีนหลังคากระจกภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อลงไปเก็บโทรศัพท์คืนให้กับนักท้องเที่ยวชาวอินเดีย ที่กำลังจะต้องรีบขึ้นเครื่องบินกลับประเทศ โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชี่ยนทำให้มีชาวเน็ตให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความชื่นชมในใส่ใจกับการให้บริการนักท่องเที่ยว สร้างรอยยิ้มและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย
           ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีทางด้าน นางอโนชา พลินสุต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส่วนตระเวนระงับเหตุ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พาทีมข่าวเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง โดยที่เกิดเหตุเป็นภายในอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 เกด G ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณริมตัวอาคารที่เป็นช่วงหลังคากระจกของชั้น 3 ตัวอาคารผู้โดยสาร โดย สิบตรี ธวัชชัย จันนาเมือง ลูกจ้างชั่วคราว ส่วนตระเวนระงับเหตุ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้ที่ปรากฎในคลิปขณะปีนหลังคากระจกลงไปเก็บโทรศัพท์ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รายนี้
          โดยสิบตรี ธวัชชัย ได้เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังลาดตะเวนดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่นั้น ได้ยินเสียงวิทยุขอความช่วยเหลือมีนักท่องเที่ยวทำโทรศัพท์ตกไปคาอยู่บนหลังคากระจก จึงรีบมาตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นหลังคากระจกซึ่งมีความสูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร ซึ่งตอนแรกก็ไม่กล้าที่จะเดินไปเก็บ แต่ด้วยความที่อยากจะช่วยเหลือ อีกทั้งรู้สึกเห็นใจนักท่องเที่ยว หากภายในโทรศัพท์เครื่องนี้มีข้อมูลสำคัญคงจำเป็นต่อเขามากจึงตัดสินใจปีนข้ามแนวกั้นกระจกเดินไต่ขอบเหล็กแนวหลังคากระจกซึ่งก็ไม่ได้มีพื้นที่การเดินที่มากนักอีกทั้งระยะทางเดินไปนั้นยาวประมาณ 200 เมตร ซึ่งในตอนนั้นไม่คิดถึงเรื่องอื่นใด ใจคิดอย่างเดียวต้องเอาโทรศัพท์มาให้กับนักท่องเที่ยวให้ได้ อีกทั้งไม่ทราบว่ากระจกดังกล่าวจะรับน้ำหนักได้ถึงร้อยกว่ากิโลกรัม หลังจากทำภารกิจสำเร็จและเห็นรอยยิ้มและคำขอบคุณจากนักท่องเที่ยวแล้วรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!