สตูล-อธิบดีเจ้าท่าบินด่วนลงสตูล จับมือสส.ทั้ง 2 เขต

สตูล-อธิบดีเจ้าท่าบินด่วนลงสตูล จับมือสส.ทั้ง 2 เขต

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

             อธิบดีเจ้าท่าบินด่วนลงสตูล จับมือสส.ทั้ง 2 เขต ดู ร่องน้ำ ตำมะลังแก้ปัญหาเรือติดแห้ง เตรียมทำแผน ขุดรอกร่องน้ำ รับเรือขนาดใหญ่เข้าพื้นที่

                นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า การเดินทางมาสตูล ของตนเองในวันนี้ นั้น เนื่องจากได้รับการประสานจาก สส.สตูล ทั้ง 2 เขต ให้มาดูร่องน้ำ ในพื้นที่ จ.สตูล ทั้งที่ตำมะลัง และปากบารา โดยเฉพาะร่องน้ำตำมะลัง ในบริเวรท่าเทียบเรือท่องเที่ยวตำมะลัง ถือเป็นร่องน้ำที่มีขนาดความลึก กว่าที่อื่น แต่ตอนนี้ ได้ประสบปัญหา คือ ตะกอนของดินได้ไหลลงสู่ทะเล ซึ่งเกิดขึ้นมานาน

                  จนในที่สุด ในปี 62นี้ พบว่า มีตะกอนของดิน ไหลลงสู่ทะเลมาก จนทำให้ร่องน้ำ ตื้น ทำให้ไม่สามารถที่จะเดินเรือออกสู่ทะเลได้ต้องรอให้น้ำขึ้น ถึงจะออกเดินเรือได้ทำให้เกิดปัญหากับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากลังกาวีมาสตูล ซึ่งต้องใช้เรือขนาดใหญ่ในการเดินทาง ทำให้เกิดปัญหากับนักท่องเที่ยว ส่วนเรือขนาดเล็กนั้น ก็สามารถที่จะเดินเรือได้แต่ก็ต้องคอยระวัง ร่องน้ำ หากเข้าร่องน้ำผิดก็จะทำให้เรือติดแห้งได้ จึงได้เดินทางมาดู เพื่อที่จะหารือกับ สส.ทั้ง 2 เขต ว่า เราจะแก้ปัญหาร่วมกันอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งจะต้องทำแผนร่วมกัน เพื่อที่จะหางบประมาณในการที่จะขุดรอกร่องน้ำ รวมถึง การดูท่าเรือท่องเที่ยวทั้ง 2 แห่งด้วย เพราะสตูล มีท่าเรือท่องเที่ยว 2 แห่งที่ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้วไปเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ เพื่อจะได้รับปรุงรองรับให้ท่าเรือเป็นสถานที่ ที่รองรับนักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!