ศรีสะเกษ-องคมนตรีเปิดงานใต้ร่มพระบารมี 25 ปี ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์

ศรีสะเกษ-องคมนตรีเปิดงานใต้ร่มพระบารมี 25 ปี ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

 องคมนตรีเปิดงานใต้ร่มพระบารมี 25 ปี ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

         เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานใต้ร่มพระบารมี 25 ปี ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริและติดตามการดำเนินงานศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยหลังจากพิธีเปิดงานแล้ว ได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณบัตรให้แก่เกษตรกรดีเด่น การปลูกต้นรวงผึ้ง และได้เยี่ยมชมการแสดงผลงานผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรและส่วนราชการต่าง ๆโดยมี นายจำรอง ดาวเรือง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นผู้กล่าวรายงาน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต้อนรับ มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน ให้การต้อนรับ

          นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษกล่าวว่า ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้จัดตั้งขึ้นตามกระแสพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อคราวที่เสด็จทรงเยี่ยมราษฎร ณ กิ่ง อ.ภูสิงห์ ซึ่งพระองค์ได้ทราบถึงปัญหาของพื้นที่ขาดความอุดมสมบูรณ์และแห้งแล้ง ขาดระบบน้ำเพื่อใช้ทำการเกษตร พระองค์จึงมีพระราชดำริให้จัดตั้งศูนย์พัฒนาการเกษตรแบบเบ็ดเสร็จขึ้น เพื่อเป็นศูนย์ฯ แห่งการเรียนรู้ และถ่ายทอดองค์ความรู้ในด้านต่าง ๆ แก่ราษฎรได้นำไปประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม และเกิดความยั่งยืน

           ผวจ.ศรีสะเกษกล่าวต่อไปว่า กรมวิชาการเกษตร สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยส่วนราชการ และประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ จึงได้จัดงานใต้ร่มพระบารมี 25 ปี ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์อันเนื่องมาจากพระราชดำริขึ้น ในระหว่างวันที่ 11 – 12 ส.ค.62 เพื่อเป็นการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพ และพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ซึ่งภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ด้านดิน น้ำ ป่าไม้ และอาชีพ จากศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ การจัดนิทรรศการด้านวิชาการ หน่วยงานภายในศูนย์ฯ และหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน องค์กรเครือข่าย จำนวน 26 หน่วยงาน การฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นของศูนย์ฯ และหน่วยงานร่วม จำนวน 8 หลักสูตร การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแข่งขันเพื่อให้ผู้มาร่วมงานมีส่วนร่วมในกิจกรรม การแสดงบนเวที และการออกร้านจำหน่ายผลิตผล และผลผลิตทางการเกษตร รวมทั้งสินค้าอื่น ๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!