ศรีสะเกษ-สมัชชาคนจนกว่า 500 คน ปะทะตำรวจรับนายก รมต.

ศรีสะเกษ-สมัชชาคนจนกว่า 500 คน ปะทะตำรวจรับนายก รมต.

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข  

      ภาพเหตุการณ์ศรีสะเกษ สมัชชาคนจนกว่า 500 คน ปะทะตำรวจรับนายก รมต. จะเข้าไปยื่นหนังสือแต่โดนสกัดเต็มที่(มีคลิป)

        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายว่าที่บริเวณหน้า ร.ร.ราษีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่าง กลุ่มสมัชชาคนจน ประมาณ 500 คน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากที่พากันมารักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาราชการที่บ้านกระเดาอุ่มแสง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ โดยกลุ่มสมัชชาคนจนที่เดินทางมาในวันนี้ มีเป้าหมายเพื่อ ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหา เขื่อนหัวนา เขื่อนราษีไศล เขื่อนปากมูล และเขื่อนสิรินทร แต่ปรากฏว่าถูกเจ้าหน้าที่สกัดกั้น ไม่ให้เข้าไปพบนายกรัฐมนตรี จึงเกิดการปะทะกันขึ้นหลายครั้ง โดยกลุ่มสมัชชาคนจนได้พยายามที่จะฝ่าด่านตำรวจเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังบ้านกระเดาอุ่มแสง แต่ว่าโดนสกัดอย่างเต็มที่ จึงเกิดการปะทะกันนานประมาณ 30 นาที เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด โดยกลุ่มสมัชชาคนจนได้ปักหลักรอพบนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณหน้า ร.ร.ราษีไศล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตั้งแถวคุมเข้มอย่างใกล้ชิด

           นายสนิท โกศล อายุ 59 ปี แกนนำสมัชชาคนจน กล่าวว่า พวกตนมาในครั้งนี้เพื่อต้องการที่จะมาพบกับนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งรัดในการแก้ไขปัญหาฝายหัวนา เขื่อนราษีไศล เขื่อนสิรินทร และเขื่อนปากมูล ซึ่งยังไม่มีการนัดหมายวันประชุม และยังไม่มีการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด ดังนั้น ในวันที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาตรวจราชการใน จ.ศรีสะเกษ ครั้งนี้ พวกตนจึงรวมตัวกันเพื่อมาทวงถามคำสัญญาตามที่รัฐบาลได้ตกลงกับสมัชชาคนจนไว้ เพื่อขอให้เร่งรัดในการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้อย่างเร่งด่วนต่อไป

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้มาพบกับกลุ่มสมัชชาคนจน เพื่อรับทราบปัญหาและข้อเรียกร้องต่าง ๆ และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป แต่ว่าขณะรายงานข่าวยังไม่มีข้อสรุปของการเจรจากันระหว่างนายประทีปและแกนนำกลุ่มสมัชชาคนจนแต่อย่างใด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!