ศรีสะเกษ-รมว.คมนาคมเปิดถนนสาย 24 ประตูสู่อีสานใต้ ถนนเรียบจนน้ำในแก้วไม่กระฉอก

ศรีสะเกษ-รมว.คมนาคมเปิดถนนสาย 24 ประตูสู่อีสานใต้ ถนนเรียบจนน้ำในแก้วไม่กระฉอก

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

ศรีสะเกษ รมว.คมนาคมเปิดถนนสาย 24 ประตูสู่อีสานใต้ ถนนเรียบจนน้ำในแก้วไม่กระฉอก ขณะที่ชาวบ้านแห่ชื่นชมการคมนาคมของรัฐบาลชุดนี้ดีกว่าทุกยุคที่ผ่านมา

            เมื่อวันที่ 20 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกนาเจริญ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดใช้ทางหลวงหมายเลข 24 สาย อ.สีคิ้ว – อุบลราชธานี ตอน อ.ปราสาท – อ.ขุขันธ์ – แยกทางหลวงหมายเลข 2085 ซึ่งขณะนี้ได้ทำการก่อสร้างเสร็จแล้ว โดยก่อสร้างเป็นทางมาตรฐานชั้นทางพิเศษผิวจราจรแบบแอสฟัลต์คอนกรีต ด้านซ้ายทางก่อสร้างคันทางใหม่ 2 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร ไหล่ทางในกว้าง 1.5 เมตร ช่วงจุดตัดทางแยก ทำการก่อสร้างเป็นแบบผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็กหนา 25 ซม. ระยะทาง 118.542 กม.ซึ่งกรมทางหลวงใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 4,924.04 ล้านบาท โดยมี นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย นายนิวัติ น้อยผาง รอง ผวจ.สุรินทร์ นายทรงพล ใจกริ่ม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นายวิชาญ พันธุ์นุเรณู ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 และคณะ ให้การต้อนรับ และร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


              นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ถนนทุกสายทั่วประเทศไทยที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาแล้วจะเรียบจนน้ำไม่กระฉอกออกจากแก้ว เนื่องจากว่าการทำถนนเป็นมาตรฐานตามนโยบายที่กระทรวงคมนาคมมอบให้แก่กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท โดยถนนทุกสายจะต้องมีคุณภาพเหนือชั้นขึ้นไป ความเรียบของถนนจะต้องมีการคุมอย่างเข้มงวด ไม่ให้มีหลุมขรุขระหรือมีคลื่น ซึ่งเป็นมาตรฐานชั้นสูงขึ้นมาอีก โดยถนนที่ก่อสร้างจะต้องมีการวัดค่าความเรียบ ขณะนี้เริ่มใช้กับสัญญาผู้รับเหมาทุกสัญญาแล้ว เพราะฉะนั้น คำว่าน้ำไม่กระฉอก ก็หมายถึงว่าถนนจะเรียบมาก นั่งมาในรถน้ำจะไม่กระฉอกจากแก้วที่ถืออยู่
             ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศชื่นชมว่าการคมนาคมของรัฐบาลชุดนี้ดีกว่ารัฐบาลทุกยุคที่ผ่านมานั้น มีความเห็นอย่างไร นายอาคม กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้เห็นถึงการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ สิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดคือความต้องการของประชาชน และความสุขของพี่น้องประชาชน ซึ่งมีพื้นฐานที่สำคัญคือถนนหนทาง ซึ่งเราจะพบว่า ถนนหนทางต่าง ๆ นั้น ไม่ได้รับการดูแลมาเป็นเวลานาน เพราะฉะนั้น ในรัฐบาลชุดนี้จะต้องทำถึง 2 เรื่องคือ ในเรื่องของการซ่อมแซมถนนผุพัง เป็นหลุมบ่อ ต้องเก็บให้เรียบและเก็บกันทุกปี ได้จัดสรรงบประมาณในเรื่องของการบำรุงรักษาให้ครบถ้วนอีกด้วย ส่วนอีกเรื่องคือ การพัฒนา ได้แก่ การขยายเส้นทางจาก 2 ช่องเป็น 4 ช่อง ตามแผนแม่บทของ 4 ช่องจราจร ซึ่งเป็นเรื่องที่ค้างกันมานาน ยกตัวอย่างเช่น ถนนสาย 24 เป็นต้น ที่ควรจะได้รับการขยายมานานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการขยาย
            นายอาคม ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้แล้ว สิ่งสำคัญก็คือการพัฒนาเส้นทางใหม่ มีหลายเส้นทางที่กรมทางหลวงได้ดำเนินการ เช่นที่แม่สอด และที่ จ.ศรีสะเกษ ขออนุญาตยกตัวอย่างว่า เช่น จาก จ.ศรีสะเกษ มายัง อ.ขุขันธ์ ต่อเชื่อมกับถนนสาย 24 ซึ่งขณะนี้ยังเป็น 2 ช่องจราจร ปริมาณรถที่เข้าสู่ จ.ศรีสะเกษ มีเป็นจำนวนมาก และเป็นอันตราย ขณะนี้กรมทางหลวงได้จัดสรรงบประมาณให้จัดสร้างถนน 20 กม.แรก จากตัว จ.ศรีสะเกษ มาถึง อ.วังหิน และจาก อ.วังหิน ต้องผ่านตัว อ.ขุขันธ์ ได้เสนอของบประมาณต่อจากตัว อ.วังหิน มายัง อ.ขุขันธ์ อีกช่วงหนึ่งแล้ว จากนั้นได้มอบให้ตัดเส้นทางใหม่ให้เป็นเส้นทางเลี่ยงเมือง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้ให้นโยบายไว้ว่า เวลาที่เราผ่านเข้าไปในตัวเมืองนั้น เราไม่มีเขตทาง การที่มีถนนหลวงเข้าตัวเมืองไปแล้ว มีรถบรรทุกใหญ่วิ่งเข้าเมืองนั้นคงไม่เหมาะ เพราะว่าจะเป็นอันตราย จะมีผลกระทบต่อโบราณสถาน วัดวาอารามต่าง ๆ ขณะนี้ หลายเมือง หลายจังหวัด ตนได้ทำถนนเลี่ยงเมืองไปแล้ว จ.ศรีสะเกษ เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง เพื่อจะมาเชื่อมถนนสาย 24 เราจะต้องตัดบายพาสจากตัว อ.ขุขันธ์ เพื่อมาเชื่อมที่สี่แยกนาเจริญจุดนี้ ซึ่งจะทำให้การคมนาคมสะดวกมากขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!