ศรีสะเกษ-ผอ.เทคนิคเร่งประสานงานนำศพ 13 นักศึกษากลับบ้านเกิด

ศรีสะเกษ-ผอ.เทคนิคเร่งประสานงานนำศพ 13 นักศึกษากลับบ้านเกิด

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

        ผอ.เทคนิคเร่งประสานงานนำศพ 13 นักศึกษากลับบ้านเกิด ประกันภัยพร้อมจ่ายสินไหมทดแทนเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิต

         เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุ นศ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ซึ่งไปฝึกงานอยู่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ประสบอุบัติเหตุที่บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 13 คน ประกอบด้วย นายโชคชัย ทานนท์ นายสุริยัน สีถาน นายนพรัตน์ ไชยรัตน์ นายศุภพัชชา ดอกโศก นายเทียนชัย ชนกเนตร นายวีรวัฒน์ กล้าจริง นายโกวิทย์ สิมลี นายสุทิน จันทร์สมุทร นายสุประชัย วรรณทวี นายจักรพงษ์ มะโนรัตน์ นายอุดม สานุการ นายศุภวัฒน์ มาเสมอ นายวรายุทธ ไชยปัญญา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย นายนิตยา สุขจันทร์ อายุ 27 ปี (คนขับรถ) นายพุฒธพงษ์ รินรมย์ นายรัณชัย สุขจันทร์ น.ส.ยุพิน กรึนกระโทก นายวานนาค หม่อง ( VANNAK MONG ) สัญชาติพม่า ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
           ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ขณะที่ภายในห้องประชุม นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้ประชุมหารือร่วมกับคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่ประกันภัยและญาติพี่น้องของนักศึกษาที่เสียชีวิต เพื่อเตรียมประสานงานในการไปรับศพของนักศึกษาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้
            นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่า นักศึกษาที่เสียชีวิต มีจำนวน 11 ราย เป็นศิษย์เก่าอีก 2 ราย รวมเป็น 13 ราย ตอนนี้ได้รับการประสานงานจากมูลนิธิปอเต็กตึ๊งว่า จะนำศพทั้ง 13 ราย มาส่งที่ จ.ศรีสะเกษ ส่วนในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย. 62) นายประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะลงมาประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางเยียวยา ซึ่งตนได้ประสานงานกับทางรอง ผวจ.ศรีสะเกษ ยุติธรรมจังหวัด ประกันภัย และสาธารณสุขจังหวัดเพื่อหาทางเยียวยาให้กับผู้ปกครองได้สบายใจที่สุดในเรื่องนี้ แต่ขณะเดียวกัน ทางวิทยาลัยก็ได้ประสานงานกับทางบริษัทประกันภัยที่ทางวิทยาลัยได้ทำประกันภัยเอาไว้ให้กับนักศึกษาทุกคน ได้ประสานงานเรียบร้อยแล้วแจ้งว่า ประกันภัยไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งประกันภัยของ จ.ศรีสะเกษ ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมประชุมประสานงานด้วย ตนจะพยายามดูแลในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ แต่ว่าเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องช่วยกันดูแลแก้ไขปัญหาเยียวยาพ่อแม่ผู้ปกครองอย่างเต็มที่ ในฐานะที่ตนได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ก็ได้ร่วมประชุมกับคณะอาจารย์ในวิทยาลัยรวมทั้งผู้บริหารอาชีวศึกษา จ.ศรีสะเกษให้ช่วยกันเยียวยาให้ดีที่สุด
               ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ต้องยอมรับว่าเด็ก ๆที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้มีแต่เด็กนิสัยดี ๆ เบื้องต้นตอนนี้ทางวิทยาลัยเทคนิคได้เรียกประชุมคณะอาจารย์ด่วน พร้อมจะแบ่งคณะอาจารย์ออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ ชุดที่ 1 จะเดินทางไปประสานงานเรื่องต่าง ๆ กับโรงพยาบาล และส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ง่ายต่อการที่ญาติๆจะเดินไปขอรับศพผู้เสียชีวิต ชุดที่ 2 จะลงพื้นที่ตามบ้านต่าง ๆของเด็กนักศึกษา เพื่อดูแลช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ และชุดที่ 3 จะเป็นกลุ่มที่จะคอยประสานงานกับผู้ปกครองที่มีความพร้อมและพาไปรับตัว รับศพเด็กนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ขอยืนยันว่า จะช่วยดูแลพ่อแม่ญาติๆ ผู้ประสบเหตุเสียชีวิตทั้ง 13 ศพอย่างเต็มที่และให้ดีที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!