ศรีสะเกษ-ประธานกรรมการสถานศึกษาฯ เปิดกีฬาสี “วัดพระโตเกมส์”

ศรีสะเกษ-ประธานกรรมการสถานศึกษาฯ เปิดกีฬาสี “วัดพระโตเกมส์”

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

               ประธานกรรมการสถานศึกษาฯ เปิดกีฬาสี “วัดพระโตเกมส์” โดยเน้นให้มีวินัย มีน้ำใจ ให้อภัย ใช้กีฬาต้านยาเสพติด

                  เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนาม ร.ร.อนุบาลวัดพระโต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.อนุบาลวัดพระโต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีภายในของ ร.ร.อนุบาลวัดพระโต ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 27 ธ.ค. 2562 ซึ่งมีคณะกรรมการสถานศึกษา ร.ร.อนุบาลวัดพระโต พร้อมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน คณะครู ศิษย์เก่า อดีตผู้บริหาร ร.ร.ตำรวจครูแด เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมี นายอนุศักดิ์ พันธ์งาม ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต เป็นผู้กล่าวรายงาน

                   นายอนุศักดิ์ พันธ์งาม ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีภายในขึ้นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้สร้างความมีสัมพันธไมตรี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาและกรีฑาหลายประเภทด้วยกัน

                    ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.อนุบาลวัดพระโต กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายในของ ร.ร.อนุบาลวัดพระโต “วัดพระโตเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2562 ได้เห็นขบวนเดินพาเหรดของนักเรียน ร.ร.อนุบาลวัดพระโต รู้สึกประทับใจมาก แม้ยังเป็นเด็กนักเรียนตัวเล็ก ๆ แต่มีความพยายามเดินขบวนพาเหรดอย่างเป็นระเบียบ โดยมีคณะครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงออก ได้ร่วมแข่งขันกีฬา อันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีและมีพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตนเห็นได้ว่า การจัดกีฬาสีภายใน ร.ร.เป็นเรื่องน่าส่งเสริมและสนับสนุนมาก นักเรียนได้ฝึกทักษะในการทำงานเป็นทีม การสร้างความสามัคคีภายในหมู่คณะ การแข่งขันกีฬาเพื่อสุขภาพ อยากให้ครูเน้นให้เด็กมีวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้จักให้อภัย และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง ให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการออกกำลังกาย เพื่อให้ห่างไกลจากยาเสพติด จะลดปัญหาสังคมได้ ขอให้ทุกคนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ภูมิใจในการทำหน้าที่ของตน แม้จะแข่งแพ้ก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่าได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และที่สำคัญที่สุดคือ รู้จักให้อภัยกันและกัน ให้จำว่า กีฬาเป็นยาวิเศษจริง ๆ เพราะทำคนให้เป็นคนอดทน กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!