ศรีสะเกษ-นายอำเภอขุขันธ์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ยอดกตัญญูแล้ว

ศรีสะเกษ-นายอำเภอขุขันธ์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ยอดกตัญญูแล้ว

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

นายอำเภอขุขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ยอดกตัญญูแล้ว

            จากกรณีที่ได้นำเสนอข่าว พบเด็กหญิง วัย 7 ขวบ ยอดกตัญญู ดูแล นายสมเดช หนองบัว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 8 บ้านโคกมะเขือ ต.ใจดี อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ผู้เป็นพ่อ หลังได้รับบาดเจ็บเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุถูกรถชนที่กรุงเทพมหานคร เมื่อ 5 เดือนก่อน ขณะประกอบอาชีพขับรถ จยย.รับจ้าง จนได้เป็นเหตุให้พิการ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนภรรยาสาว วัย 27 ปี รับสภาพไม่ได้ทิ้งลูกและสามีอยู่ตามชะตากรรม มี นางเอื้อม ศิริจันทร์ อายุ 65 ปี แม่ของนายสมเดช และ น.ส.บัวลัย ลออใสย อายุ 30 ปี ลูกสาวคนเล็ก ไม่มีอาชีพใดๆ มาช่วยดูแล ซึ่งทั้งครอบครัวมีรายได้เพียงแค่จากบัตรคนจนและเบี้ยผู้สูงอายุ รวม 1,400 บาทต่อเดือน ตามที่ได้นำเสนอได้แล้วนั้น
             ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ต.ค. นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอขุขันธ์ ได้สั่งการให้ทาง อบต.ใจดี พร้อมด้วย รพ.สต.ใจดี และผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยให้ อบต.ใจ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือในด้านการปรับปรุงที่อยู่อาศัยและสร้างห้องน้ำให้กับผู้ป่วยรายดังกล่าว และมอบหมายให้วิทยาลัยการอาชีพอำเภอขุขันธ์และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอขุขันธ์ ร่วมกันดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าในบ้านของผู้ป่วยรายดังกล่าว
              ส่วนทางด้านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใจดี ให้ดูแลในเรื่องของสุขลักษณะของผู้ป่วย ด้านชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลใจดี ดำเนินการในการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ ในด้านการซ่อมแซมบ้านเรือน ค่าเจาะนำบาดาล ค่าใช้จ่ายประจำวัน และทุนการศึกษาของลูกสาวผู้ป่วยรายดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งหากมีการร้องขอความช่วยเหลือในประเด็นอื่นทางอำเภอจะได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น หรือประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!