ศรีสะเกษ-นายก อบจ.นำครอบครัว ส.ส.ทอดกฐินสร้างศาลาวัดชายแดนไทย – กัมพูชา

ศรีสะเกษ-นายก อบจ.นำครอบครัว ส.ส.ทอดกฐินสร้างศาลาวัดชายแดนไทย – กัมพูชา

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

       นายก อบจ.นำครอบครัว ส.ส.ทอดกฐินสร้างศาลาวัดชายแดนไทย – กัมพูชา ขณะที่รองโฆษกรัฐบาลขอให้ประชาชนลอยกระทงโดยช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

        เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโนนสำราญ ต.โนนสำราญ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ติดแนวชายแดนไทย – กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย คุณแม่จือเฮียง ไตรสรณกุล นางชิวอ๊วย เกียรติอนุชิต นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย นายวีระ ไตรสรณกุล ที่ปรึกษา นายก อบจ.ศรีสะเกษ นางกัญญ์ฐณัฐฐา ไตรสรณกุล ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยญาติพี่น้องและประชาชนชาวศรีสะเกษ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อทอดถวายแด่ พระธณศวร ชยธัมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนสำราญ ทั้งนี้เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว และเป็นการสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาวัดและศาสนวัตถุต่าง ๆ ของวัดบ้านโนนสำราญ ที่กำลังก่อสร้างแต่ยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อจะได้ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนทั่วไป โดยได้เงินในการทอดกฐินครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 1,041,199 บาท
        น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงวันลอยกระทง สืบสานประเพณีไทยปีนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอฝากเชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ได้ไปร่วมกันลอยกระทงและร่วมเที่ยวงานวันลอยกระทง ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้จัดขึ้นตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม โดยในการลอยกระทง ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศได้ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขอให้ช่วยกันใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายง่าย เช่น ทำจากต้นกล้วย หรือว่าวัสดุต่าง ๆ ที่จะสามารถเก็บเอาไปทำลายได้ง่ายโดยไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และขอความร่วมมือไม่ให้จุดประทัดดอกไม้ไฟ และปล่อยโคมลอย เพราะว่า อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อีกทั้งนายกรัฐมนตรีขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของตนเองในวันลอยกระทงปีนี้ให้ดีด้วย เพื่อความปลอดภัยในวันลอยกระทงปีนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!