ศรีสะเกษ-ททท.จัดโครงการอีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน

ศรีสะเกษ-ททท.จัดโครงการอีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

        ททท.จัดโครงการอีสานเขียวเที่ยวหน้าฝนนำนักท่องเที่ยวชมชิมทุเรียนภูเขาไฟ ขณะที่ที่ปรึกษาประธานหอการค้าจังหวัดตากชื่นชมศิลปวัฒนธรรมและความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวของศรีสะเกษที่แฝงด้วยกลิ่นอายของอารยะธรรมขอมโบราณ เตรียมนำนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเยือนเมืองดอกลำดวน

          เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนทุเรียนภูเขาไฟพ่อวรรณา บ้านซำขี้เหล็ก ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่า ตนได้นำนักท่องเที่ยวที่เป็นนักธุรกิจจากทั่วประเทศและเป็นกลุ่มศิษย์เก่า โรงเรียนสุภาษิตวิทยา กรุงเทพมหานคร เดินทางมาท่องเที่ยวในเขต จ.สุรินทร์และศรีสะเกษ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามโครงการ “อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน”และ”โครงการ ปั่นSlow Life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สุรินทร์และศรีสะเกษ” และส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคอีสาน โดยในเขต จ.สุรินทร์ ได้นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมการทอผ้าไหม ชมหมู่บ้านช้าง และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกหลายแห่ง

            นางสาวธมลวรรณ กล่าวต่อไปว่า ส่วนในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมและชิมทุเรียนภูเขาไฟ ที่สวนทุเรียนภูเขาไฟพ่อวรรณาแห่งนี้ ไปไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระโต ชมวัดพระธาตุสุพรรณหงส์ วัดสระกำแพงใหญ่ ผามออีแดงที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวที่เป็นนักธุรกิจมาเที่ยวชมและสัมผัสวัฒนธรรมสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในเขตอีสานใต้ ช่วงหน้าฝน หรือ Green Season ซึ่งจะมีทุ่งนาข้าวที่เขียวขจี ชุ่มชื้น เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเดินทางเข้ามาสัมผัสความเป็นธรรมชาติและความเขียวขจี ในช่วงหน้าฝน ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวซึ่งการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก จะเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจที่หลากหลาย และเป็นการประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวหลักของพื้นที่รับผิดชอบ สุรินทร์และ ศรีสะเกษ ให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
             นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ที่ปรึกษาประธานหอการค้าจังหวัดตาก นักธุรกิจที่มาท่องเที่ยวครั้งนี้ กล่าวว่า ตนและ คณะนักท่องเที่ยวที่มาในครั้งนี้เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนสุภาษิตวิทยา (สภว.) เป็นโรงเรียนจีน สอนภาษาจีน ที่มีนักเรียนประจำจากทั่วประเทศไทย ได้มาเข้าเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบันศิษย์เก่าทุกคนได้เป็นนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หลายท่าน ได้รวมกลุ่มกันมาท่องเที่ยวที่ จ.สุรินทร์และ จ.ศรีสะเกษ ในครั้งนี้ ได้ชมความสวยงามตามธรรมชาติของสถานที่ต่าง ๆ มากมาย สถานที่ท่องเที่ยวของเขตอีสานใต้ทุกแห่งยังคงมีกลิ่นอายของอารยธรรมขอมโบราณที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและทั่วโลกให้มาสัมผัส ส่วนทุเรียนภูเขาไฟนั้น ตนและคณะได้ชิมแล้ว รสชาติอร่อยมาก กรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุน ซึ่งตนจะกลับไปบอกกล่าวเล่าเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของอีสานใต้ให้กับเพื่อนฝูงนักธุรกิจ ญาติพี่น้องและประชาชนทั่วไปได้ทราบ เพื่อจะได้นำนักท่องเที่ยวจำนวนมากกลับมาเยือนความสวยงามของ จ.สุรินทร์และ จ.ศรีสะเกษในเร็ว ๆ นี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!