ลพบุรี-ฝ่ายปกครอง เพิ่มศักยภาพพนักงาน ในการรักษาความสงบเรียบร้อย

ลพบุรี-ฝ่ายปกครอง เพิ่มศักยภาพพนักงาน ในการรักษาความสงบเรียบร้อย

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

  ฝ่ายปกครองลพบุรีเพิ่มศักยภาพพนักงาน ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน(มีคลิป)

          วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562 ตั้งเวลา 09.00 น. นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครองในการรักษาความสงบเรียบร้อย และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมืองลพบุรี ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ หอประชุมอำเภอเมืองลพบุรี การฝึกอบรมในครั้งนี้ จะมีทั้งการบรรยาย และการฝึกปฏิบัติ มีบรรยายให้ความรู้ในข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น อำนาจหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครอง อาวุธศึกษา หลักการใช้อาวุธปืน การตรวจค้นบุคคลมือเปล่า เทคนิคการเอาตัวรอดของเจ้าหน้าที่ (Officer Survival Tactics หรือ O.S.T.) การต่อสู้ระยะประชิด (C.Q.B.) หลักการตั้งจุดตรวจ วิธีการตรวจ การหยุดยานพาหนะ และการควบคุมตัวบุคคล (Vehicle Stop & Occupant Control / VSOC) ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุน ทีมวิทยากรจาก “ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง” ภายใต้รหัส “DOPA S.W.A.T.” สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง)

            และในวันที่ 29 มี.ค. 62 เป็นการฝึกภาคปฏิบัติ ในการการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ ทั้งนี้โครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครอง ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดลพบุรี ประจำปีงบประมาณ 2562 ในครั้งนี้มีผู้ที่เข้าร่วมอบรมจำนวน 100 คน ประกอบด้วยปลัดอำเภอเมืองลพบุรี สมาชิก อส.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน

           วัตถุประสงค์สำคัญในการจัดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครอง ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ยังเป็นการพัฒนาศักยภาพให้พนักงานฝ่ายปกครอง ให้มีความรู้ความสามารถด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ให้มีความรู้ความเข้าใจในบทบาท อำนาจหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครอง ตลอดจนช่วยในการจัดระเบียบสังคม เฝ้าระวังป้องกันรักษาความสงบเรียบร้อย การสืบสวนจับกุม หาผู้กระทำความผิดตามกฎหมายอาญา และการเฝ้าระวังการป้องกันการก่ออาชญากรรมต่างๆ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย



 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!