ร้อยเอ็ด-โรงเรียนโนนเพชรพัฒนา จัดการแข่งขันกีฬา ประจำปี

ร้อยเอ็ด-โรงเรียนโนนเพชรพัฒนา จัดการแข่งขันกีฬา ประจำปี

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน  

     โรงเรียนโนนเพชรพัฒนา อำเภอโพนทอง จัดการแข่งขันกีฬา ประจำปีการศึกษา 2562 ปลูกฝังความรักสามัคคีในหมู่คณะแก่นักเรียนและชุมชน

       เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 นาย พรนิวัตร สนั่นเอื้อ ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนเพชรพัฒนา เปิดจัดการแข่งขันกีฬา ประจำปีการศึกษา 2562 ปลูกฝังความรักสามัคคีในหมู่คณะแก่นักเรียนและชุมชน ที่ สนามกีฬาโรงเรียนโนนเพชรพัฒนา ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะผู้บริหารโรงเรียนในเครือข่าย คณะกรรมการสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาเป็นจำนวนมาก


        นาย พรนิวัตร สนั่นเอื้อ ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนเพชรพัฒนา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาโรงเรียนโนนเพชรพัฒนา ประจำปีการศึกษา 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของกลุ่มสาระสุขศึกษา และพลศึกษา ปลูกฝังความรักสามัคคีในหมู่คณะแก่นักเรียนและชุมชน สร้างเจตคติทีดีในการออกกำลังกายนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และส่งเสริมความเป็นเลิศในการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไป และผลที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดกิจกรรมกีฬาในครั้งนี้ จะทำให้นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนโนนเพชรพัฒนา ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายโดยใช้กิจกรรมการเล่นกีฬา มีความรักความสามัคคี เป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี และมีความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬา ร้อยละ 80 ขึ้นไป และมีสุภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืนโดยกีฬาพื้นบ้านได้จัดให้ผู้ปกครองและชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขัน อีกด้วย

          ทั้งนี้ การจัดการแข่งขัน แบ่งการแข่งขันเป็น 3 รุ่นได้แก่ระดับชั้นอนุบาล ระดับประถมศึกษาตอนต้น และระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ทำการแข่งขั้นจำนวน 4 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เซปัคตะกร้อทีมชาย วอลเลย์บอลในร่มทีมผสม ฟุตบอลประเภทชายและหญิง จำนวน 7 คน กรีฑาประเภทลู่ และกีฬาพื้นบ้านได้แก่ ชักเย่อ วิ่งกระสอบ วิ่งผลัดกางเกงใน และตีกอล์ฟคนจน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!