ร้อยเอ็ด-เปิดศูนย์สินติวิธีและจัดประชุมเครือข่ายคุ้มครองสิทธิ ในพื้นที่เขต 7

ร้อยเอ็ด-เปิดศูนย์สินติวิธีและจัดประชุมเครือข่ายคุ้มครองสิทธิ ในพื้นที่เขต 7

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เปิดศูนย์สินติวิธีและจัดประชุมเครือข่ายคุ้มครองสิทธิ ในพื้นที่เขต 7เพื่อใช้เป็นพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนและเป็นเวทีในการพูดคุยแบบมีส่วนร่วม

        เมื่อวันที่13 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น. ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ ชั้น 2 โรงพยาบาลร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ดร.นายแพทย์ อิทธิพล สูงแข็ง ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 7 กระทรวงสาธารณสุข เปิดศูนย์สันติวิธี โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยมี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขตสุขภาพที่ 7 ขอนแก่น รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธีสาธารณสุข รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ทีมผู้บริหารโรงพยาบาลร้อยเอ็ด แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

         นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เป็นโรงพยาบาลศูนย์แห่งที่ 2 ในเขตสุขภาพที่ 7 มีจำนวนผู้มารับบริการแผนกผู้ป่วยนอกเฉลี่ย 2,800 รายต่อวัน ผู้ป่วยในเฉลี่ย 930 รายต่อวัน ผู้มารับบริการเพิ่มมากขึ้นทุกๆปี แล้วส่งผลกระทบถึงความล่าช้าของการบริการ เกิดความแออัดมีผลต่อความไม่พึงพอใจและเกิดข้อร้องเรียนตามมา และได้พัฒนาการให้มีบริการที่มีคุณภาพ ผู้ป่วยมีความปลอดภัยได้รับการบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน เกิดความประทับใจรวมถึงการพัฒนาระบบบริหารจัดการความเสี่ยง และคุณภาพความปลอดภัยของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ควบคุมกำกับติดตาม และสนับสนุนกิจกรรม สนับสนุนการดำเนินงาน ทั้ง 3 ระบบ คือระบบป้องกัน ระบบเฝ้าระวังและระบบไกล่เกลี่ย เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ


            นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า ศูนย์สันติวิธีจะใช้เป็นพื้นที่รับฟัง เสียงสะท้อนจากประชาชนที่มารับบริการในพื้นที่ เป็นเวทีในการพูดคุยแบบมีส่วนร่วม ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้วยกระบวนการและแนวทางสันติวิธี ทำให้ประชาชนผู้รับบริการได้รับการตอบสนองความต้องการ ลดความขัดแย้ง เกิดความเข้าใจระหว่างผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ เพื่อประโยชน์ เกิดความพึงพอใจ เพิ่มคุณภาพผู้ป่วยในการให้บริการ และประชาชนเข้าถึงบริการอย่างแท้จริง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!