ร้อยเอ็ด-วิทยาลัยอาชีวศึกษา จัดโครงการเพิ่มปริมาณผู้เรียนระบบทวิภาคี

ร้อยเอ็ด-วิทยาลัยอาชีวศึกษา จัดโครงการเพิ่มปริมาณผู้เรียนระบบทวิภาคี

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด จัดโครงการเพิ่มปริมาณผู้เรียนระบบทวิภาคีโดยผ่านเครือข่ายกลุ่มอาชีพภาคธุรกิจและบริการอาหาร 4 ภูมิภาคในประเทศ

          เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการเพิ่มปริมาณผู้เรียนระบบทวิภาคีโดยผ่านเครือข่ายกลุ่มอาชีพภาคธุรกิจและบริการอาหาร 4 ภูมิภาคในประเทศ ที่ โรงแรมเพรชรัชต์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะผู้บริหารในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้ปกครอง ภาคเอกชน สถานประกอบการ และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม



          ทั้งนี้ สำนักงานงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีนโยบายในการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เพื่อให้สามารถผลิตและพัฒนากำลังคนตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ โดยให้สถานศึกษาได้มีการทำข้อตกลงระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการ ในเรื่องการจัดหลักสูตรการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล การสร้างความเข้าใจในการจัดการเรียนการสอนในระบบทวิภาคีและให้มีการขยายเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนขึ้น โดยให้ดำเนินการเพิ่มปริมาณผู้เรียนระบบทวิภาคีโดยผ่านเครือข่ายกลุ่มอาชีพภาคธุรกิจและบริการอาหาร 4 ภูมิภาคในประเทศ และมอบหมายให้สถานศึกษา 4 ๓มิภาค ดำเนินการจัดโครงการ อันได้แก่ ภาคกลางและภาคตะวันออก จัดที่วิที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ภาคใต้ จัดที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี ภาคเหนือจัดที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด


          การดำเนินโครงการได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งสิ้น 22 แห่ง ที่จัดการเรียนการสอนสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ในระดับ ปวช. ปวส และระดับปริญญาตรี เข้าร่วมโครงการ สถานศึกษาละ 4 คน ส่วนภาคเอกชน ได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการ จำนวน 9 แห่ง ร่วมจัดนิทรรศการ และให้บุคลากรของสถานประกอบการมาให้ความรู้และทำข้อตกลงความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี กับสถานศึกษา




สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!