ราชบุรี-แข่งขันกินปลานิล สีสันงานกาชาดราชบุรี

ราชบุรี-แข่งขันกินปลานิล สีสันงานกาชาดราชบุรี

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

ไปดูสีสันสนุก ๆ การแข่งขันกินปลานิล ภายในงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่งและงานกาชาดเป็นคืนที่ 2 ของการจัดงาน ที่สร้างความสนุกสนาม ได้อิ่มท้องและได้ปลากลับไปกินที่บ้านด้วย

          วันที่ (28 มี.ค. 62 ) เป็นคืนที่ 2 ของการจัดงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562 จัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี และบริเวณโดยรอบโรงยิมเนเซียม 4,000 นั่ง เขตเทศบาล อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค. นี้

            ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าราชบุรีพรีเมี่ยม การจัดบูธจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์โอท็อป การจัดแสดงผลงานชุมชนท่องเที่ยว โอท็อปนวัตวิถี 10 อำเภอ สินค้าธงฟ้าราคาพิเศษแล้ว ยังมีกิจกรรมที่สนุกสนานอย่างโซนประมงจังหวัด ในคืนนี้จัดให้มีการแข่งขันกินปลานิลเผาเกลือ ที่บรรจุใส่มาในพาชนะกล่องพลาสติก ซึ่งแต่ละตัวมีน้ำหนักประมาณ 7.3 – 7.9 ขีด บรรจุกล่อง พร้อมน้ำจิ้มรสเด็จมาอย่างพร้อมเพรียง

           จากนั้นให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน สมัครเข้าแข่งขัน มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา สมัครเข้าแข่งขันจำนวน 10 คน กติกาการแข่งขันใช้เวลา 5 นาที ต้องกินปลานิลให้ได้มากที่สุด ( แต่ต้องระวังก้างปลาติดคอให้มากที่สุด ) เมื่อหมดเวลากรรมการจะประกาศให้หยุดการแข่งขันทันที การแข่งขันเริ่มขึ้นต่างฝ่ายต่าง เปิดกล่องออกและใช้มือแกะเนื้อปลาอย่างรวดเร็วกินกันอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมกับการทำเวลา จนไม่มีใครจิ้มน้ำจิ้มที่เตรียมไว้ให้เลยเพราะกลัวเสียงเวลา  ท่ามกลางเสียงกองเชียร์ที่เป็นนักท่องเที่ยวมายืนดูจำนวนมาก เมื่อหมดเวลาคณะกรรมการประกาศหยุด พร้อมกับทำการปิดกล่อง และนำปลาที่เหลือไปชั่งน้ำหนักบนตาชั่ง ใครเหลือน้อยที่สุดเป็นฝ่ายชนะ จะได้รับเงินรางวัลเป็นเงินสด 500 บาท ชนะที่ 2 ได้เงิน 300 บาท ชนะที่ 3 ได้ 200 บาท จากนายชนินทร์ แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัด พร้อมกับมอบปลาที่เหลือกินจากการแข่งขันกลับไปกินที่บ้าน งานนี้ได้ทั้งเที่ยว ได้ทั้งอิ่ม ได้ทั้งเงิน และยังได้ปลากลับไปกินที่บ้านอีก เป็นการสร้างสีสันสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก..

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!