ราชบุรี-เรือนจำกลางราชบุรี จัดแข่งกีฬาผู้ต้องขังในเรือนจำ

ราชบุรี-เรือนจำกลางราชบุรี จัดแข่งกีฬาผู้ต้องขังในเรือนจำ

ภาพ/ข่าว: สุจินต์ นฤภัย (เต้)

  เรือนจำกลางราชบุรี จัดแข่งกีฬาผู้ต้องขังในเรือนจำ

       เมื่อเวลา 08.30 วันที่ 28 มี.ค.62 ที่สนามกีฬากลางภายในเรือนจำกลาง จ.ราชบุรี ได้จัดให้มีโครงการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขังประจำปีงบประมาณ 62 รอบคัดเลือกระดับเขต เขต 7 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาผู้ต้องขัง เป็นตัวแทนของแต่ละเรือนจำและทัณฑสถาน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขังระดับภาค และระดับประเทศต่อไป โดยมีนายนักรบ นาคพรม ผบ.เรือนจำกลางนครปฐม ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.เรือนจำประธานเขต 7 เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งปีนี้เรือนจำกลางราชบุรี เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดการแข่งขัน

        ทั้งนี้ พ.ต.รัฐกฤษณ์ ใจจริง ผบ.เรือนจำกลางราชบุรี เปิดเผยว่า โครงการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขังประจำปีงบประมาณ 62 รอบคัดเลือกระดับเขต เขต 7 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาผู้ต้องขัง เป็นตัวแทนระดับภาค และระดับประเทศ มีเรือนจำที่เข้าร่วมเปิดโครงการ 11 เรือนจำ โดยแต่ละเรือนจำได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 8 เรือนจำ ประกอบด้วย เรือนจำกลางนครปฐม, เรือนจำกลางราชบุรี, เรือนจำกลางเพชรบุรี, เรือนจำกลางสมุทรสงคราม, เรือนจำ จ.กาญจนบุรี, เรือนจำ จ.ประจวบคิรีขันธ์, เรือนจำ จ.สมุทรสาคร, และเรือนจำ จ.สุพรรณบุรี รวมนักกีฬาผู้ต้องขังเข้าร่วมแข่งขัน 135 คน ซึ่งแบ่งประเภทกีฬาที่แข่งขันเป็น กีฬาฟุตซอลชาย, เซปักตะกร้อชาย, วอลเลย์บอลชาย, วอลเลย์บอลหญิง, เปตองชาย และเปตองหญิง โดยจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 27-29 มี.ค.62 ทั้งนี้โครงการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขังเพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับผู้ต้องขัง และให้ผู้ต้องขังมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของเรือนจำ และสร้างการยอมรับจากสังคมตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์
        อย่างไรก็ดีในพิธีเปิดการแข่งขังกีฬาผู้ต้องขังประจำปีงบประมาณ 62 ได้จัดให้มีการเดินขบวนพาเหรดของนักกีฬาผู้ต้องขัง และการแสดงของผู้ต้องหญิงจำนวน 2 ชุด ทำให้บรรยากาศคึกครื้น คลายความตึงเครียด เหมือนไม่ดูอยู่ในสถานที่คุมขังเลย

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!