ราชบุรี-เผาแล้วพ่อเฮียหมู น้องโมโนถึงกับหลั่งน้ำตา

ราชบุรี-เผาแล้วพ่อเฮียหมู น้องโมโนถึงกับหลั่งน้ำตา

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

 เผาแล้วพ่อเฮียหมู น้องโมโนถึงกับหลั่งน้ำตา

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 16 ก.ย.62 ที่ศาลาวัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี จังหวัดราชบุรีพร้อมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และโรงเรียนเทศบาล 1 วัดช่องลม ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกันประกอบพิธีฌาปนกิจ นายกฤษดา(เฮียหมู) สายทินกร อายุ 61 พ่อของน้องโมโนวัย 10 ขวบ โดยในพิธีมีนายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานประกอบพิธีบังสุกุล โดยมีหัวหน้าส่วนงานราชการ และคณะครูอาจารย์ พร้อมเพื่อนๆของโมโน และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

          ต่อมาเวลา 15.30 น. นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี และดร.วินัย ตะปะสา ศึกษาธิการจังหวัดราชบุรี, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมกันทอดผ้าไตร จากนั้น นายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประธานในพิธีได้ ทอดผ้าไตรมหาบังสุกุล และวางดอกไม้จันทน์ หน้าหีบศพนายกฤษดา(เฮียหมู) พ่อน้องโมโน ซึ่งแขกผู้มาร่วมงานทั้งหมดได้ร่วมกันวางดอกไม้จันทน์ เพื่อร่วมแสดงความอาลัย รวมถึงน้องโมโนด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ และน้องโมโนเริ่มจะมีอาการจะร้องไห้ จนต้องให้เพื่อนๆขอน้องโมโนเข้ามาร่วมปลอบใจให้กำลังใจน้องโมโน ก่อนเคลื่อนย้ายศพของ นายกฤษดา(เฮียหมู) พ่อน้องโมโน เข้าเมรุภายในศาลาวัดช่องลม
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ทำพิธีเผาจริง น้องโมโนได้ไปวางดอกไม้จันทน์อีกครั้ง เพื่อส่งดวงวิญญาณผู้เป็นพ่อภายในศาลาวัดช่องลม ก่อนที่น้องโมโนจะร้องไห้ด้วยความเสียใจ โดยมีเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี พร้อม น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี คอยปลอบใจอยู่เคียงข้างตลอดเวลา จนทำให้แขกที่มาร่วมงานต้องร้องไห้กันไปตามๆกัน
         สำหรับกำหนดการเก็บอัฐิและลอยอังคารวันพรุ่งนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้กำหนดให้ทำพิธีเก็บอัฐิ ตอนเวลา 08.00 น. และจะเดินทางไปลอยอังคาร ช่วงเวลา 08.30 น. ที่วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!