ราชบุรี-เซ็น MOU ไทย-จีน ส่งออกมะพร้าวน้ำหอม

ราชบุรี-เซ็น MOU ไทย-จีน ส่งออกมะพร้าวน้ำหอม

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

เซ็น MOU ไทย-จีน ส่งออกมะพร้าวน้ำหอม(มีคลิป)

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี เดินทางไปที่บริษัท จั่นฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 298 หมู่ 1 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อเป็นสักขีพยาน ในการเซ็นสัญญา ข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU ระหว่างบริษัท จั่นฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด (ไทยแลนด์) จำกัด กับ บริษัท ปักกิ่ง จินตง เซนจูรี่ เทรดดิ้ง จำกัด โดยมีผู้แทนจากประเทศจีน และตัวแทนประเทศไทย ประกอบด้วยนายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี นายชนพหล ส่งเสริม นอภ.ดำเนินสะดวก นายพัลลภ โฆษิตาภา นายกอบต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก นายสมศักดิ์ พุทธพฤกษ์ เกษตรอ.ดำเนินสะดวก และผู้นำชุมชนในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ทั้งนี้บริษัท จั่นฮุ่ย ฯ เป็นบริษัทผู้ผลิตมะพร้าวน้ำหอมรายใหญ่ในจ.ราชบุรี ส่งจำหน่ายในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และแคนาดา มีนาย Zhou Xiao Zhou เป็นเจ้าของ ส่วน บริษัท ปักกิ่ง จินตงฯ เป็นบริษัท จัดจำหน่ายรายใหญ่อันดับ 3 ของประเทศจีน โดยเฉพาะการจำหน่ายสินค้าในระบบอีคอมเมิร์ส ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย ใช้ชื่อเวปไซต์ว่า JD.com

          นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี กล่าวว่างานวันนี้ถือเป็นฤกษ์ที่ดี เพราะทั้ง 2 บริษัทดังกล่าว มีข้อตกลงร่วมมือกันในการจำหน่ายมะพร้าวน้ำหอมของดำเนินสะดวก ที่เป็นของดีของจ.ราชบุรี ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวน้ำหอมได้มีตลาดรับซื้อ และราคามะพร้าวน้ำหอมก็จะมีราคาดีขึ้น เกษตรกรก็มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ตนเองมีแนวทางจะปรึกษากับนาย Zhou Xiao Zhou เจ้าของบริษัท จั่นฮุ่ยฯ ให้หาตลาดส่งออกสับปะรดบ้านคา สวนผึ้ง ซึ่งตอนนี้กำลังล้นตลาด และราคาตกต่ำ และเรื่องกุ้ง ของดีอ.บางแพ จ.ราชบุรี ที่มีการเลี้ยงกันมาก เพื่อให้ช่วยเรื่องการส่งออกอีกทางหนึ่ง หากมีแนวส่งออกได้จะเป็นประโยชน์กับเกษตรกรในพื้นที่ราชบุรีมาก วันนี้จึงขออวยพรให้ทั้งสองบริษัททำมาค้าขึ้นรุ่งเรืองๆ

           สำหรับบรรยากาศในพิธีเซ็น MOU ก่อนจะถึงขั้นตอนเซ็นฯอย่างเป็นทางการ ได้มีการแสดงนาฏมวยไทย จากโรงเรียนบ้านน้ำพุ อ.เมืองราชบุรี ให้ผู้ชมทั้งชาวไทยและจีนชม ซึ่งการแสดงดังกล่าวมีชื่อเสียงระดับประเทศ ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศในการประกวดหลายเวที เริ่มจากการไหว้ครูมวย การแสดงศิลปะการต่อสู้มวยไทย และชุดเมฆขลาล่อแก้วพญานาค ระหว่างการแสดงศิลปะมวยไทย สร้างความประทับให้กับตัวแทนชาวจีนอย่างมากถึงขนาดลุกขึ้นปรบมือดังสนั่น รวมทั้งตัวแทนฝ่ายไทยก็ต่างปรบมือเช่นกัน

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!