ราชบุรี-เจ้าของร้านข้าวต้มดัง ย่ายดำเนินสะดวก เก็บกระเป๋าเงินคือเจ้าของกว่า 2 แสนบาท

ราชบุรี-เจ้าของร้านข้าวต้มดัง ย่ายดำเนินสะดวก เก็บกระเป๋าเงินคือเจ้าของกว่า 2 แสนบาท

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

 เจ้าของร้านข้าวต้มดัง ย่ายดำเนินสะดวก เก็บกระเป๋าเงินคือเจ้าของกว่า 2 แสนบาท

          วันที่ 26 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนของวันที่ 25 มี.ค. นายคมสัน ศรีวัฒนา อายุ 41 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มดัง “อาเหลียง ข้าวต้มโอ่ง” เลขที่ 196 ม.4 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมกับครอบครัวเพื่อแจ้ง ความลงบันทึกประจำวัน ไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก ว่า นายคมสันได้เก็บกระเป๋าเงินของลูกค้าที่มาทาน อาหารที่ร้านได้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหาเจ้าของกระเป๋าที่แท้จริงเพื่อส่งมอบคืน โดยมี ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
           ทั้งนี้นายคมสัน ศรีวัฒนา เจ้าของร้าน”อาเหลียง ข้าวต้มโอ่ง” เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านอาเหลียงข้าวต้มโอ่ง ซึ่งขายข้าว ต้ม และอาหารไทย-ซีฟู้ด ซึ่งมีชื่อเสียงใน อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งช่วงประมาณ 21.00 น. มีลูกค้า 4 คนมานั่งทานอาหารที่ร้านอยู่ที่โต๊ะ 5 ซึ่งหลังจากทานอาหารได้สักพักลูกค้าก็ได้ขอเปลี่ยนโต๊ะเนื่องจากบอกแอร์ลงตรงโต๊ะ 5 จึงขอเปลี่ยนไปนั่งโต๊ะ 6 และช่วง ประมาณ 22.15 น. จึงได้ขอให้ทางร้านเช็คบิล หลังจากเช็คบิลแล้วลูกค้าก็เดินออกไปจากร้านแล้วก็ขึ้นรถไป ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ สนใจอะไร จนพนักงานในร้านนำกระเป๋าเงิน สีน้ำตาล มาให้ที่เคาน์เตอร์ว่าเป็นของลูกค้าที่ลืมไว้ที่โต๊ะ 5 ตนเองจึงเก็บกระเป๋า เงินไว้เพื่อรอลูกค้ามารับคือโดยไม่ได้มีการเปิดดูทรัพย์สินภายในกระเป๋า จนร้านปิดลูกค้าก็ยังไม่มารับกระเป๋าคืน ตนเองจึงนำ กระเป๋าเงินมาเปิดดูต่อหน้ากล้องวงจรปิดของทางร้านเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้หยิบเงินหรือของมีค่าออกมา จากกระเป๋า แต่ก็รู้ว่ามีแบงค์พันหลายใบมัดไว้เป็นปึก จึงตัดสินใจปิดร้านแล้วนำกระเป๋าเงินมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำ วันไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของกระเป๋าที่แท้จริงต่อไป
           ทางด้าน ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีลูกค้าลืมกระเป๋าไว้ที่ร้าน อา เหลียง ข้าวต้มโอ่ง แล้วเจ้าของร้านเก็บกระเป๋าเงินได้และต้องการเอามาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของกระเป๋าที่ แท้จริงมารับคืน เมื่อเวลา 22.15 น. หลังได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว จึงตรวจสอบภายในกระเป๋าเงิน พบเงินสด 205,166 บาท และ ATM จำนวน 3 ใบ และบัตรจำประตัวประชาชนระบุชื่อ น.ส.ณัฐธิดา สุขเริงรื่น อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.4 ต.ดอนไผ่ อ.ดำเนินสะดวก จ .ราชบุรี จึงได้ประสานไปยังผู้ช่วยร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อสืบหาเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวตามบัตรประชาชนที่เจอภายใน กระเป๋า จนสามารถติดต่อเจ้าของกระเป๋าเงินได้ หลังจากนั้นเจ้าของกระเป๋าเงินได้เดินทางมารับกระเป๋าเงินคืนที่ สภ.ดำเนิน สะดวก และได้ตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋าแล้วครบถูกต้อง และรับกระเป๋าคืนไปต่อหน้า ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก
            โดย น.ส.ณัฐธิดา สุขเริงรื่น เจ้าของกระเป๋าเงิน กล่าวว่า ตนเองมานั่งทานอาหารที่ร้าน 4 คน โดยหลังจากทานอาหารเสร็จก็เช็ดบิล และลุกขึ้นออกมาจากร้านเลย โดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าลืมกระเป๋าเงินไว้ที่ร้าน ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะเป็นคนจ่ายเงินเพราะพาลูกค้ามา เลี้ยง แล้วเพื่อนอีกคนเป็นคนจ่ายก็เลยทำให้ตนเองลืมกระเป๋าไว้ในร้านดังกล่าว ซึ่งหลังจากกลับไปถึงบ้านก็ยังไม่รู้ว่าตนเองลืม กระเป๋าไว้ที่ร้าน จนมีตำรวจโทรมาหาจึงทำให้ตนรู้ว่าตนเองลืมกระเป๋าเงินไว้ โดยตำรวจบอกว่าให้เดินทางมารับกระเป๋าเงินที่ สภ. เนื่องจากเจ้าของร้านได้นำกระเป๋าเงินมาลงบันทึกประจำไว้ที่ สภ.แล้ว ตนเองจึงเดินทางมาที่ สภ. เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินใน กระเป๋าและรับกระเป๋าเงินคืน

น.ส.ณัฐธิดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงเช้าตนเองได้เบิกเงินสดแล้วนำเงินมาใส่ในกระเป๋าเงินเพื่อไว้ไปทำธุระ แล้วก็เดินทางไปทำ งานตามปกติ และช่วงประมาณ 21.00 น. ได้เดินทางมากับเพื่อนที่ร้าน อาเหลียง ข้าวต้มโอ่ง เพื่อพาลูกค้ามาเลี้ยงที่ร้านนั้น หลัง จากทานอาหารเสร็จก็ลุกออกไปเลย ทำให้ลืมกระเป๋าไว้ที่ร้านดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอก ก็รู้สึกดีใจ เพราะตนเองนั้นก็ยังไม่รู้เลยว่าลืมกระเป๋าเงินไว้ที่ร้าน เพราะว่าทำงานหนักจนเบลอไปหมด ซึ่งตนเองก็ต้องขอขอบคุณทางเจ้า ของร้านมากที่นำกระเป๋าเงินมาส่งคืนให้ เพราะเงินจำนวนนี้มีความจำเป็นกับตนเองมาก

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!