ราชบุรี-“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดตัว “มาร์โก ซิโมเน่”กุนซือชาว อิตาลี

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดตัว “มาร์โก ซิโมเน่”กุนซือชาว อิตาลี เข้ามาคุมทัพทีมอย่างเป็นทางการ “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชญ์ นิติกาญจนา ให้ผลงานชี้วัด พร้อมเซ็นต์สัญญา 1 ปี ด้วยค่าเหนื่อยเลข 6 หลัก “มาร์โก”อยากทำทีมให้ประสบความสำเร็จแม้ไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่เชื่อว่าเป็นงานที่ท้าทาย หากนักเตะปรับตัวได้เร็ว และมีทัศนดติที่ดี เชื่อว่าทีมจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

     วันที่ 25 มี.ค.62 ที่ห้องแถลงข่าวสโมสร “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 1 “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชญ์ นิติกาญจนา รองประธานสโมสร “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัว “มาร์โก ซิโมเน่” เฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ฟรานเชสก์ บอสช์ ต่อสื่อมวลชนที่ร่วมงานอย่างคับคั่ง
     โดยทาง”มาร์โก ซิโมเน่” ได้เปิดใจการเขามาคุมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชบุรี มิตรผลฯ ผมเลือกที่นี่ เพราะเชื่อมั่นว่าสโมสรแห่งนี้จะประสบความสำเร็จได้ แม้ไม่ใช่สโมสรเก่าแก่ แต่เชื่อว่าจะสามารถทำให้สำเร็จได้ เนื่องจากมีโครงสร้างที่ดี มีความพร้อมในทุกด้าน รู้ถึงความตั้งใจของสโมสรทีมงานบริหาร นักเตะ และทุกคนในสโมสร ที่ต้องการจะประสบความสำเร็จ มันเป็นงานที่ท้าทายจึงตัดสินใจมารับงานนี้”
     “มาร์โก ซิโมเน่” กล่าวเพิ่มเติมว่า. การเปลี่ยนโค้ชไม่ใช่เฉพาะไทยลีก เมื่อผู้บริหารเห็นปัญหาและต้องแก้ไข แน่นอนต้องมีการเปลี่ยนทุกลีกเหมือนกัน การเปลี่ยนแปลงผมไม่หวั่นหรือกังวลอะไรมันเป็นเรื่องปกติ ลีกไทยเป็นลีกที่แข็งแกร่ง ผมรู้ว่าในทีมทีผู้เล่นดีอยูแล้ว ผมทำการบ้านมาหลายเกม ผมรู้ว่าต้องแก้ไขทำให้ทีมดีขึ้นอย่างไร ตอนนี้ไทยลีกดีขึ้นมากว่าตอนที่ผมเคยมาอย่างมาก”
     “ที่ผ่านมามีกุนซือ”บิ๊กเนม”หลายรายเข้ามาทำงานในไทยลีก ไม่ว่าจะเป็น สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ,ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, คริสเตียน ซีเก้ ฯลฯ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จหรืออยู่ไม่ได้ยาว ผมเองไม่อยากพูดถึงโค้ชคนอื่น อยากโฟกัสที่ตัวเองมากกว่า ทุกอย่างอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละคน ผมเองก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด”
     “มาร์โก ซิโมเน่” ยังกล่าวต่ออีกว่า ถึงเป้าหมายในการเข้ามาคุมทัพของตนเองกับราชบุรีในครั้งนี้ว่า “ผมยังไม่อยากประเมินว่าจะทำผลงานอย่างไร การเปลี่ยนแปลงช่วงแรกจะยากหน่อยในการปรับตัว แต่หากทุกคนปรับได้ตามที่ผมต้องการได้เร็ว เชื่อว่าเราจะมีทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน ส่วนสำคัญคือผู้เล่น ที่จะต้องมีทัศนะคติที่ดี เพราะจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ตามที่ต้องการแน่นอน”

ส่วนการแข่งขันเปิดบ้านรับมือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่31 มี.ค. 62 ทาง “มาร์โก ซิโมเน่” กล่าวว่า “สำหรับเกมหน้าที่จะรับมือ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ฯ ในการทำงานของผม ผมจะขอโฟกัสกับการทำงานของที่นักเตะตัวเองก่อน ไม่อยากให้ความสำคัญกับคู่แข่งจนเกินไปว่าเขามีดี หรือเก่งอย่างไร แต่เราจะทำงานของเราให้ดีและพร้อมที่สุด ช่วงนี้สิ่งสำคัญผมจะเรียนรู้นักเตะของผมให้เร็วและดีที่สุด”
        ส่วนด้าน “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา รองประธานสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้กล่าวถึงการตัดสินใจดึงตัว “มาร์โก ซิโมเน่” มาคุมทัพในครั้งนี้ว่า “การดึงเขามาเพื่อแก้ไขปัญหา เรื่องที่เราเสียประตูง่ายเกินไป ต้องการให้เขาเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ แต่หากจะถามว่าจะให้เวลามากน้อยแค่ไหนผมเองคงจะต้อบไม่ได้ อยู่ที่การทำงานของเขาเองว่าจะสามารถพิสูจน์ให้กับทีมงานบริหารพอใจกับผลงานได้แค่ไหน และเป็นไปตามที่สโมสรต้องการหรือไม่ แต่อย่างไรก็ต้องให้เวลาเขาทำงานก่อน ซึ่งแน่นอนว่าเราจะติดตามและประเมินอยู่แล้ว”
         อย่างไรก็ตามในการเซ็นสัญญาระหว่างสโสมร “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ “มาร์โก ซิโมเน่” กุนซือชาวอิตาเลี่ยน มีการเปิดเผยว่าได้เซ็นสัญญากันไว้เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยมีค่าเหนื่อยต่อเดือนไม่ถึงตัวเลข 7 หลัก ทว่าไม่มีการเปิดตัวจำนวนตัวเลขว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่

         สำหรับ มาร์โก ซิโมเน่ เกิด 7 ม.ค. 1969 อายุ50 ปี เคยผ่านการค้าแข้งกับทีม โคโม่ ( อิตาลี ) , เอซี มิลาน ( อิตาลี ) (168 เกม , 49 ประตู ) , ปารีส แซง แชร์แมง, โมนาโก,นีซ (ฝรั่งเศส ) , เลกาโน่ ( สเปน ) เคยติดทีมชาติ อิตาลี ยู 21 , ชุดใหญ่ ประสบการณ์การคุมทัพ เคยคุมทัพ โมนาโก , ตูร์, ลาวาล ( ฝรั่งเศส) ,ลูซาน สปอร์ต ( สวิสฯ ) , คลับ แอฟริกัน (ตูนิเซีย) มาร์โก ซิโมเน่ ถือเป็นเฮดโค้ช “ราชันมังกร” รายที่ 3 ในซีซั่น 2019 ต่อจาก มานูเอล มาโนโล่ โรคา (สเปน) และ ฟรานเชสก์ บอสช์ (สเปน)

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!