ราชบุรี-รพ.ราชบุรี จัดกิจกรรม ก้าวท้าใจจุดเปลี่ยนทางสุขภาพให้กับคนไทย

ราชบุรี-รพ.ราชบุรี จัดกิจกรรม ก้าวท้าใจจุดเปลี่ยนทางสุขภาพให้กับคนไทย

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)  

         โรงพยาบาลราชบุรีจัดกิจกรรม ก้าวท้าใจเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเดินวิ่งสะสมระยะทาง 60 วัน 60 กิโลเมตรก้าวผ่านข้อจำกัดของการออกกำลังกาย

            วันที่ 29 ม.ค.63 ที่ห้องประชุมปฐมจักรี ตึกอำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี นายแพทย์ธนบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม kick off ก้าว ท้าใจ season 1อำเภอเมืองจังหวัดราชบุรีประจำปี 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเดินวิ่งสะสมระยะทาง ก้าวท้าใจ 60 วัน 60 กิโลเมตรซึ่งเป็นก้าวแรกในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างจริงจังซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขที่ขับเคลื่อนและผลักดันการออกกำลังกายในระดับชาติโดยกิจกรรมเดินวิ่ง ก้าวท้าใจ season 1 เป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวผ่านข้อจำกัดของการออกกำลังกายเน้นให้บุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม)เป็นต้นแบบด้านสุขภาพสำหรับรางวัลก้าวท้าใจ season 1 แบ่งเป็นประเภทบุคคลและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม)ดังนี้ประเภทบุคคลรางวัลสำหรับผู้สะสมคะแนนระยะ 60 กิโลเมตรขึ้นไปจะได้รับเสื้อพร้อมประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์การเป็นบุคคลต้นแบบด้านการออกกำลังกายชายและหญิงประเภทละ 500 รางวัลรางวัลสำหรับผู้สะสมระยะทาง 100 กิโลเมตรจะได้รับเหรียญก้าวท้าใจ season 1 ชายและหญิงประเภทละ 1000 รางวัลและรางวัลสำหรับผู้สะสมระยะสูงสุดจะได้รับรางวัลพิเศษชายและหญิงประเภทละ 10 รางวัลและรางวัลประเภทอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม)จังหวัดที่มีอัตราการเข้าร่วมของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านสูงสุดจะได้รับโล่รางวัลเกียรติคุณ 10 รางวัลโดยดูจากยอดทะเบียนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตั้งแต่ 15 มกราคม 2563 ถึง 15 มีนาคม 2563 จากฐานข้อมูลโครงการก้าวท้าใจ


              จากความสำคัญดังกล่าวโรงพยาบาลราชบุรีจึงได้จัดกิจกรรม kick off ก้าว ท้าใจ season 1โดยมีกิจกรรมที่สำคัญดังนี้รวมพลังkick off โดยมีกิจกรรมที่สำคัญดังนี้ โดยรวมพลัง kick off ก้าวท้าใจ season 1 การออกกำลังกายด้วยคีตะมวยไทยและการร่วมลงทะเบียนโครงการก้าวท้าใจ season 1 และโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทยออกกำลังกาย โดยในเบื้องต้นก้าวท้าใจโรงพยาบาลราชบุรีจะมีบุคลากรสาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน(อสม)จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านสุขภาพครั้งใหญ่และให้ทุกคนใช้ใจในการเริ่มออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นเจ้าแรกในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างจริงจังเพื่อสร้างจุดเปลี่ยนทางสุขภาพให้กับคนไทย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!