ราชบุรี-ประชาชนแห่เข้าชมสุนัขทรงเลี้ยง ในงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง ครั้งที่ 15

ราชบุรี-ประชาชนแห่เข้าชมสุนัขทรงเลี้ยง ในงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง ครั้งที่ 15

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

  ประชาชนแห่เข้าชมสุนัขทรงเลี้ยง ในงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง ครั้งที่ 15

       เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.62 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 15 ” ณ บริเวณตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง(ฟิชวิลเลจ) ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยมี นายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย นายสารกิจ ถวิลประวัติ รองประธานคณะกรรมการจัดงานฯ นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง หน่วยงานภาครัฐ – เอกชน นักเรียน และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

        ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมการแข่งขันและการแสดงสัตว์เลี้ยงต่างๆ อาทิ การแข่งขันจัดตู้ปลาไม้น้ำระดับเยาวชน เกมส์สำหรับเยาวชนรับแจกพันธุ์ไก่แจ้กลับไปเลี้ยงที่บ้าน ประชันเสียงนกเลิฟเบิร์ด ครั้งแรกในประเทศไทย การโชว์สุนัขบวกเลข การแสดงสุนัขช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัย การแสดงโชว์ความน่ารักของแมวเปอร์เซีย แมวไทยขาวมณี ที่ไปคว้ารางวัลการประกวดในต่างประเทศ รวมไปถึงการจัดแสดงและรวบรวมสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งสุนัข แมว นก ไก่ ปลาสวยงาม แพะ และสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ใหม่ สัตว์แปลกและหายาก เช่น ลิงกระรอก อามาดิลโล ตั๊กแตนใบไม้ นอกจากนั้นยังได้รวมไก่หลากหลายสายพันธุ์มากที่สุดในประเทศ ทั้งไก่พันธุ์พื้นเมือง ไก่สวยงามนานาชาติ ไก่แจ้ ไก่ซารามอ ไก่เหล่าป่าก๋อย และสัตว์เลี้ยงอีกหลายชนิด
        นายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการ เปิดเผยว่า งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 15 นี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 40 องค์กร อาทิ กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมการสัตว์ทหารบก ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง สมาคมและชมรมสัตว์เลี้ยงต่างๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการเลี้ยงสัตว์อย่างถูกต้องแล้ว ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการขยายและการพัฒนาสายสัตว์เลี้ยงของไทย ให้สามารถพัฒนาไปสู่มาตรฐานสากล รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน
        งาน“มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 ธันวาคม 2562 ณ ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ) โดยในปีนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสุนัขหลวงทรงเลี้ยง จำนวน 9 สุนัข ซึ่งเป็นเหลนของคุณทองแดง ได้แก่ คุณปิง คุณวัง คุณน่าน คุณป่าสัก คุณแกงแค คุณเบอร์หนึ่ง คุณเบอร์สอง คุณเบอร์สาม และคุณบิ๊กฟลาเวอร์ มาร่วมแสดงความสามารถภายในงานด้วย
         สำหรับวันแรกของงาน คุณปิง คุณวัง และคุณเบอร์ 2 สุนัขทรงเลี้ยง ได้แสดงโชว์ความสามารถพิเศษ โดยการปฏิบัติตามคำสั่ง การเดิน 2 ขา การคลาน เดินซิกแซก กระโดดลอดห่วง เดินไต่สลิง และเดินเสาดอกเหมย สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆและประชาชนที่เข้าชมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!