ราชบุรี-ททท.ราชบุรี เตรียมจัดงานของดี 123 ปี เมืองคนงาม

ราชบุรี-ททท.ราชบุรี เตรียมจัดงานของดี 123 ปี เมืองคนงาม

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

นายอำเภอบ้านโป่ง ราชบุรี ร่วมกับ ททท.สำนักงานราชบุรีเตรียมจัดงาน“ เทศกาลอาหารอร่อย และ ของดี 123 ปี เมืองคนงามบ้านโป่ง ” ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม บริเวณลานอเนกประสงค์ริมแม่น้ำแม่กลอง อ.บ้านโป่ง มีการนำอาหารของดี เลิศรส สินค้าของดีเด่น การแสดงน้ำพุกลางแม่น้ำแม่กลองและกิจกรรมที่น่าสนใจชวนมาเที่ยวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี กล่าวถึงการเตรียมจัดงาน “ เทศกาลอาหารอร่อย และ ของดี 123 ปี เมืองคนงามบ้านโป่ง ” โดยได้ร่วมกับ นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี ปลัดอำเภออาวุโส พัฒนาการอำเภอบ้านโป่ง และตัวแทนชุมชนอาหารอร่อยวัฒนธรรมพื้นถิ่นชาวไทยจีน ไทยมอญ ไทยลาวเวียง และไทยญวน ซึ่งได้มีการหารือร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมจัดงานดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 16 – 18 สิงหาคม 2562 บริเวณลานอเนกประสงค์ริมแม่น้ำแม่กลอง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
          ด้านโซนประเภทอาหารอร่อยทางสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี จะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการจัดนำอาหารคาวหวานจากในพื้นที่ของอำเภอต่างๆใน จ.ราชบุรี มาจัดแสดงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมในบรรยากาศแบบ ชิม ช้อป ชิลล์ ไปกับบรรยากาศริมน้ำแม่กลองซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญ ซึ่งไหลผ่านมาจาก จ.กาญจนบุรี ผ่านพื้นที่เมือง ราชบุรี และไหลผ่านไปที่ จ.สมุทรสงคราม
          สำหรับการจัดงานดังกล่าวนักท่องเที่ยวจะได้ชิมอาหารพื้นถิ่นในตำนานที่สืบสานจากรุ่นสู่รุ่น อาทิ เช่น ไก่ย่างชุมชนบ้านบางตาล สุดยอดตำนานอาหารโบราณชุมชนจีนแคะบ้านห้วยกระบอก ศิลปะการทำอาหารตำนานวัฒนธรรมชาวมอญ ญวน ลาวเวียง และอาหารร้านดังมากมาย ภายในงานนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้า OTOP กว่า100 ผลิตภัณฑ์ ผลผลิตทางการเกษตรส่งตรงจากฟาร์ม สินค้าราคาพิเศษจากโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆมากมาย และยังได้ชิลล์ไปกับสาระและบันเทิง เช่น การแสดงน้ำพลุกลางแม่น้ำแม่กลองประกอบแสงสีเสียงดนตรีเฉลิมพระเกียรติฯ จากวงโยธวาทิตโรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัยอดีตแชมป์วงโยธวาทิตโลก นิทรรศการเล่าขานตำนานเมืองคนงาม การประกวดคนงามบ้านโป่ง การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวชุมชนนวัตวิถี นิทรรศการบ้านโป่งเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ เยาวชนคนเก่ง To be number one ถนนสายศิลปะ street Art ศิลปะมวยไทย การแสดงของศิลปินและอีกหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ ฯลฯ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!