ราชบุรี-ชาวบ้านร้องขอไฟแดงแยกวัดใจ รถชนกันตายเจ็บบ่อยมาก

ราชบุรี-ชาวบ้านร้องขอไฟแดงแยกวัดใจ รถชนกันตายเจ็บบ่อยมาก

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

 ชาวบ้านร้องขอไฟแดงแยกวัดใจ รถชนกันตายเจ็บบ่อยมาก(มีคลิป)

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.62 ที่บริเวณแยกหนองกลางแตง ถนนเลียบคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ติดต่อพื้นที่หมู่ 8 ต.คลองตาคด อ.โพธาราม นายธนเกียรติ ตันติเอมอ่อน หรือ สจ.ฮง สจ.เขต 4 โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมชาวบ้าน ได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณแยกสะพานแยกหนองกลางแตง ซึ่งเป็นแยกวัดใจ เกิดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่องมีทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ พบว่าแยกดังกล่าวมีรถสัญจรไปมาคับคั่งไม่ขาดสาย ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่คนขับต่างฝ่ายต่างจ้องๆ มองๆเพื่อข้ามแยก ดูแล้วเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟแดง
        นายธนเกียรติ ตันติเอมอ่อน สจ.เขต 4 โพธาราม กล่าวว่าแยกนี้มีปัญหาเพราะไม่มีสัญญาณไฟแดง รถที่ข้ามสะพานข้ามคลอง ชลประทานมา กับรถที่มาตามถนนเลียบคลองชลประทานพอมาถึงสี่แยกก็ต้องมาวัดใจกันใครจะไปก่อน ซึ่งแยกนี้เกิดอุบัติเหตุ บ่อยมาก มีลูกระนาดก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะคนขับไม่ชะลอความเร็วกันเลย ตนไปทำเรื่องขอไฟแดงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมา เป็นปีแล้วก็ไม่ได้มาดำเนินการ อ้างว่าการจราจรยังไม่หนาแน่นเพียงพอ จึงไม่เข้าระเบียบที่จะทำสัญญาณไฟแดงได้ ตนเข้าใจ เรื่องระเบียบ แต่ระเบียบบางอย่างน่าจะยกเว้นได้ เพราะอุบัติเหตุเกิดบ่อยมากสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน หากไม่ได้ไฟแดง ขอ สัญญาณจราจรบอกที่ชัดเจนกว่านี้หน่อยก็ได้ เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
          นางวารี ฤกษสมพงษ์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 ม.9 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งขายของอยู่บริเวณสี่แยกดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่า บริเวณสี่แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก ส่วนใหญ่จะเป็นรถกระบะกับรถเครื่อง โดบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่กี่วันได้เกิดอุบัติเหตุล่าสุด รถกระบะชนกับรถเครื่อง ซึ่งรถกระบะขับมาทางเส้นข้างคลองมุ่งหน้าไป อ.โพธาราม ขับมาด้วยความ เร็วสูง ส่วนรถเครื่องก็ออกมาทางเส้นโรงพัก และรถกระบะก็ไม่เบรคเลย ทำให้ชนเข้ากับรถเครื่องอย่างจัง และทำให้รถเครื่องซึ่ง มีพ่อแม่ลูกนั่งมาด้วยกันกระเด็นไปคนละทิศละทาง คนเป็นผัวตายคาถนน ส่วนเมียซึ่งท้องลูกได้ 4 เดือนกระเด็นไปชนท่อข้าง สะพานและตกลงไปในคลองชลประธานตายคาที่เช่นกัน ส่วนลูกอายุ 4 ขวบสะโพกหักอาการสาหัส ซึ่งสี่แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย มาก และทำให้มีผู้ชีวิตมาก เนื่องจากเส้นข้างคลองชลประธาน ขับรถเร็วกันมาก ทั้งๆที่มีลูกระนาดแต่ก็ยังมีการขับรถเร็วมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก
          อย่างไรก็ดี ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในระแวกดังกล่าว อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยติดตั้งสัญญาณไฟแดง หรือทำสัญลักษณ์การจราจรเพื่อให้ผู้ขับขี่รถได้เห็นชัดเจน เพื่อจะได้ชะลอความเร็ว เพื่อเป็นการลดอุบัติลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ไม่ให้สูญเสียไปมากกว่านี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!