ราชบุรี-จัดยิ่งใหญ่ งานท่องเที่ยวราชบุรีของดีเมืองโอ่ง

ราชบุรี-จัดยิ่งใหญ่ งานท่องเที่ยวราชบุรีของดีเมืองโอ่ง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ขบวนแห่ง 8 ชาติพันธุ์ จาก 10 อำเภอที่แสดงถึงอัตลักษณ์ และวัฒนธรรมพื้นถิ่น พบกับของดีที่น่าสนใจระหว่างวันที่ 27-31 มีค. นี้

       วันที่ (27 มี.ค.62) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562 จัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี และบริเวณโดยรอบโรงยิมเนเซียม 4,000 นั่ง อ.เมือง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ซึ่งได้ราชบุรีได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองรอง 1 ใน 12 เมืองที่ต้องห้าม…พลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยการจัดงานครั้งนี้ยังช่วยส่งเสริมเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนที่นำผลิตภัณฑ์สินค้าจากชุมชนมาจำหน่ายอีกทางหนึ่ง



      สำหรับการเปิดงานในช่วงเย็นมีการจัดริ้วขบวนแห่ 8 ชาติพันธุ์ จากทั้ง 10 อำเภอที่สวยงามแสดงให้ถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรมของ 8 ชาติพันธุ์ที่มาตั้งถิ่นฐานอยู่ที่เมืองราชบุรีตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีขบวนรถกุ้งยักษ์จำลองของดีจาก อ.บางแพขบวนรถแห่ค้างคาวยักษ์จาก อ.โพธาราม การแสดงหนังใหญ่วัดขนอนการแสดงดนตรี ประติมากรรม การ และขบวนแห่จากพืชผัก ผลไม้ต่าง ๆ ที่ขึ้นชื่อจาก อ.ดำเนินสะดวกและอำเภอต่าง ๆ ที่สวยงาม
       ภายในงานยังมีกิจกรรมชิมข้าวเหนียวมะพร้าวอ่อนกะละมังยักษ์ การแสดงสื่อประสม การประกวดธิดาโอ่งที่จะประกวดประชันกันในวันที่ 29 มีนาคม โดยสาวงามที่จะสมัครแข่งขันนั้นจะแต่ละคนจะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปี ขึ้นไปและจะต้องมีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 80 กิโลกรัมขึ้นไป ชิงเงินรางวัลเงินสดชนะเลิศจำนวน 20,000 บาทพร้อมมงกุฎเพชร สายสะพาย และถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 10,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล ที่จะมาร่วมสร้างสีสันการจัดการประกวดสาวงามเมืองโอ่งมังกร การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีกลาง กิจกรรม Art Street พร้อมสาธิตการสร้างสรรค์งานศิลปะ การจัดแสดงกล้วยไม้เป็นซุ้มอุโมงค์ยาว มีพันธุ์กล้วยไม้นานาชนิดมาจัดแสดงตามจุดต่างๆไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่เก็บภาพแห่งความประทับใจ รวมทั้งการแสดงบอนไซ ไม้ดัดทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่มีราคาแพงบางต้นราคาหลักพันบาทไปถึงหลักหมื่นและหลักแสนบาท

        ส่วนโซนด้านปศุสัตว์ได้จัดแสดงพ่อพันธุ์โคเนื้อ แพะ ไก้แจ้ สัตว์แปลกประหลาด การจัดนิทรรศการสิ่งมีชีวิตในดิน กิจกรรมการแข่งขันกินกุ้งก้ามกราม กินปลานิล การจากทำอาหารจากปลายี่สกไทย แข่งขันส้มตำปลาร้า งานแสดงสินค้าราชบุรีพรีเมี่ยม การจัดบูธจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์โอท็อป การจัดแสดงผลงานชุมชนท่องเที่ยว โอท็อปนวัตวิถี 10 อำเภอ สินค้าธงฟ้าราคาพิเศษ รวมทั้งร่วมลุ้นรางวัลร้านมัจฉากาชาด ชิรถยนต์ Honda Civic รางวัลที่ 1 รางวัล รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว แคป 2.4 เจ 1 รางวัล และอื่นๆอีกมากมาย

         อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศในค่ำคืนวันเปิดงานคืนนี้เนื่องแน่นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวนับพันคนหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ภายในงานยังมีแสงไฟหลากสีนับแสนดวงถูกประดับตกแต่งในรูปทรงต่างๆ ทั้งอุโมงค์ ต้นไม้ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่กันเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและนักชิมคือ บูธจำหน่ายจระเข้ย่าง ที่ได้รับความสนใจของนิยมกินเนื้อจรเข้จากสำนักงานประมงจังหวัดที่ได้นำย่างกันสด ๆ ในงานให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกัน หลายคนยกนิ้วให้และยังมีกุ้งก้ามกรามตัวโต ๆ ที่คัดสรรมาจากบ่อกุ้งในอำเภอบางแพ ที่วันนี้แทบจะยกบ่อกันมาย่างกันสด ๆ บนเตาย่างพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดมีให้เลือกซื้อหลายราคา รวมทั้งยังมีสินค้า ผลิตภัณฑ์พืชผักผลไม้ปลอดสารและอื่นๆอีกมากมายนำมาวางจำหน่ายไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกลับไปด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!