ราชบุรี-จัดกิจกรรมรำลึก “วันพ่อแห่งชาติ”

ราชบุรี-จัดกิจกรรมรำลึก “วันพ่อแห่งชาติ”

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

 ทั่วเมืองราชบุรี ร่วมจัดกิจกรรมรำลึก “วันพ่อแห่งชาติ”

         วันที่ 5 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ต่างพร้อมใจกันร่วมจัดกิจกรรมทำความดี เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเจ้าของร้านข้าวมันไก่เมืองราชบุรี ขอทำดีเพื่อพ่อ ทำข้าวมันไก่ฟรี ทำให้มีประชาชนเข้าไปรับประทานข้าวมันไก่จนแน่นร้าน ต่อคิวยาวเยียด
         โดยนางจริยา เพชรพิรุณ อายุ 71 ปี เจ้าของร้านเผยว่า ครอบครัวตั้งใจที่จะทำข้าวให้แก่ลูกค้าทุกคนทานฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อหวังได้เป็นส่วนหนึ่งในการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยแบ่งเบารายจ่ายค่าอาหารให้แก่ชาวบ้าน เป็นการทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 ของเราในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่พอจะทำความดีให้พ่อได้ เป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติตามที่พ่อหลวงสอนไว้ วันนี้เป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งของประชาชนชาวไทย เพราะนอกจากจะเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรแล้ว ยังเป็น วันพ่อแห่งชาติ และถึงแม้ข่าวมันไก่จะไม่ได้มีค่ามากมาย แต่ก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้ทุกคนได้รับประทานกัน
          ส่วนเจ้าของร้านที่จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวปลารถไฟที่ราชบุรี ออกมาประกาศเดินสายทำบุญแจกก๋วยเตี๋ยวปลาที่ครอบครัวจำหน่ายภายในสถานีรถไฟราชบุรี โดยแจกให้กับประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสนามหญ้าราชบุรี จำนวน 700 กล่อง หลังครอบครัวประกอบอาชีพทำธุรกิจจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวปลาจนประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งมายาวนานกว่า 33 ปี ซึ่งมีความตั้งใจในการแจกก๋วยเตี๋ยวปลาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

          ทั้งเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ เป็นการทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 ของเราในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่พอจะทำความดีให้พ่อได้ เป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติตามที่พ่อหลวงสอนไว้ วันนี้เป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งของประชาชนชาวไทย เพราะนอกจากจะเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรแล้ว ยังเป็น วันพ่อแห่งชาติ และถึงแม้ข้าวมันไก่จะไม่ได้มีค่ามากมาย แต่ก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้ทุกคนได้รับประทานกัน ยังเป็นการช่วยแบ่งเบารายจ่ายค่าอาหารให้แก่ชาวบ้าน นอกจากนี้ยังเตรียมไว้อีกจำนวน 300 กล่อง เพื่อที่จะเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาลราชบุรีอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!