ราชบุรี-กกต.จังหวัด ออกโรงแจงเอง”อย่าไปเลือก”ติดตั้งป้ายไม่ถูกต้อง

ราชบุรี-กกต.จังหวัด ออกโรงแจงเอง”อย่าไปเลือก”ติดตั้งป้ายไม่ถูกต้อง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

 กกต.จังหวัด ออกโรงแจงเอง”อย่าไปเลือก”ติดตั้งป้ายไม่ถูกต้อง(มีคลิป)

             วันที่ 15 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี พ.ต.ท.ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี ได้พูดถึงกรณีการร้องเรียกเรื่องการติดตั้งป้ายที่จังหวัดราชบุรี โดยทาง กกต.จังหวัดราชบุรี ได้รับร้องเรียกเรื่องติดตั้งป้ายมากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่นั้นสามารถกระทำได้ แต่ในส่วนเรื่องของผู้สมัครที่มีการติดตั้งป้ายหาเสียงตามต้นไม้ หรือตามเสาไฟฟ้านั้น ทาง กกต.จังหวัดราชบุรี ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้สมัครที่ติดตั้งป้ายผิดระเบียบที่ทาง กกต.จังหวัดราชบุรี กำหนดไว้แต่บางรายก็ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไข ทาง กกต.จังหวัดราชบุรี จึงใช้วิธีการให้ส่วนงานราชการที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้นรื้อถอนป้ายของผู้สมัครนั้นออก และจะเรียกเก็บค่ารื้อถอนป้ายจากผู้สมัครรายนั้นโดยต้องนำค่ารื้อถอนนี้มาแจ้งแสดงค่าใช้จ่ายกับทาง กกต.จังหวัด ด้วย
             นอกจากนี้ทาง กกต.จังหวัดราชบุรี ยังได้รณรงค์กับทางประชาชนให้ข้อคิด “อย่าไปเลือก” ผู้สมัครที่มีการติดตั้งป้ายไม่ถูกระเบียบที่ทาง กกต.จังหวัดราชบุรี กำหนดไว้ โดยให้เหตุผลว่า “ระเบียนของจังหวัดราชบุรี คุณยังไม่ให้ความเคารพเลย แล้วคุณจะเข้าไปบริหารประเทศชาตินำความเจริญมาให้กับทางประชาชนได้อย่างไร”

              ทั้งนี้ พ.ต.ท.ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี ในขนาดนี้เริ่มมีการร้องเรียกประปราย โดยส่วนมากผู้ร้องยังไม่เข้าใจกฏหมายตัวใหม่นี้ อย่างมีที่ก็ร้องมาว่าผู้สมัครเอาสภาพของหัวหน้าพรรคมาใส่ในป้ายหาเสียง โดยไม่ใช้รูปภาพตัวผู้สมัครเองใส่แต่เพียงรูปหัวหน้าพรรคแล้วก็ใส่เบอร์ของผู้สมัครไว้ ว่าสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งทาง กกต.จังหวัดได้ให้การแนะนำไปว่า สามารถที่จะทำได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าทางผู้สมัครต้องการร้องในเรื่องนี้ทาง กกต.จังหวัด ก็จะทำการรับเรื่องไว้ และทาง กกต.จังหวัด ก็จะทำเรื่องควรไม่รับเพราะว่า สามารถกระทำได้ ส่วนกรณีที่ผู้สมัครไม่ได้นำภาพของตัวเองใช้ แต่เอาภาพคนแก่ หรือเด็ก มาใช้แทนถ่ายคู่กับตัวผู้สมัครเองนั้น ก็จะมีเรื่องร้องเข้ามายัง กกต.จังหวัด ทางก็ กกต.จังหวัด ก็ได้ทำการรับเรื่องร้องนั้นไว้ และได้ทำหนังสื่อไปถึง กกต.ส่วนกลาง ว่าในกรณีแบบนี้สามารถทำได้ไหม ซึ่งสำนักกฏหมายทาง กกต.ส่วนกลาง ได้ชี้แจ้งมาว่า สามารถทำได้ แต่ในขณะนี้ทาง กกต.จังหวัด ได้ทำหนังสือเตือนถึงผู้สมัครทั้ง 5 เขต กรณีที่ติดป้ายหาเสียงที่ต้นไม้ หรือตามเสาไฟ ซึ่งตอนนี้ได้เตือนถึงครังที่ 2 แล้วและครั้งนี้ให้เวลาเพียง 5 วัน ถ้าไม่มีการดำเนินการแก้ไข ทาง กกต.จังหวัด ก็จะให้ส่วนงานราชการที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้นรื้อถอนป้ายของผู้สมัครนั้นออก และจะเรียกเก็บค่ารื้อถอนป้ายจากผู้สมัครรายนั้นโดยต้องนำค่ารื้อถอนนี้มาแจ้งแสดงค่าใช้จ่ายกับทาง กกต.จังหวัด ด้วย ซึ่งทาง กกต.จังหวัด ได้เน้นย้ำเรื่องนี้มากและได้มีการประชาสัมพันธ์ในการเลือกผู้สมัครให้เข้าไปในสภา ไม่ครวเลือกผู้สมัครที่ติดตั้งป้ายหาเสียงผิดจาก กกต.จังหวัด กำหนด เพราะระเบียนของจังหวัดราชบุรี คุณยังไม่ให้ความเคารพเลย แล้วคุณจะเข้าไปบริหารประเทศชาตินำความเจริญมาให้กับทางประชาชนได้อย่างไร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!