ระยอง-เปิดงานเทศกาลถนนผลไม้สไตล์ตะพงวันแรก นักทอ่งเที่ยวหลั่งไหล ชิมผลไม้ฟรี

ระยอง-เปิดงานเทศกาลถนนผลไม้สไตล์ตะพงวันแรก นักทอ่งเที่ยวหลั่งไหล ชิมผลไม้ฟรี

เปิดงานเทศกาลถนนผลไม้สไตล์ตะพง วันแรก
ประชาชนและนักทอ่งเที่ยวหลั่งไหลจากทั่วสารทิศ
ลงทะเบียนนั่งรถราง ชม สวน ดูวิถีชาวบ้าน ชิมผลไม้ฟรี คึกคัก

          ที่อาคารศูนย์กลางการเกษตร ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง  องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ทำพิธีเปิดงานเทศกาลถนนผลไม้สไตล์ตะพง โดยมี นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง เป็นประธานในพิธี หลังเปิดงาน ได้มีขบวนรถรางปฐมฤกษ์ ตามด้วยขบวนรถรางพานักท่องเที่ยว ออก จากสถานีที่ 1 สถานีชานชาลา มุ่งหน้าไปตาม สถานีต่างที่กำหนด ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า มีนักท่องเที่ยว หลั่งไหลมาลงทะเบียน เพื่อรับลิสแบรน และตั๋ว ขึ้นรถราง ณ.สถานีชานชาลากันเป็นจำนวนมาก
         สถานีแรก เป็นสวนลุงวีป  เมื่อรถรางจอด นักทอ่งที่ยว  เข้าชมสวนผลไม้ ถ่ายรูป กับผลไม้ บนต้น ที่จัดจุดถ่ายภาพไว้ให้อย่างสวยงาม มีดนตรีจากศิลปิน ชาวระยอง เล่นให้ฟังสดๆ ดื่มน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ไอศกรีมทุเรียน ทอฟฟี่ทุเรียน และขนมครก ร้อนๆ
        จากนั้น ขึ้น รถราง ต่อไปยังสถาน อื่นๆ ซึ่งจะพาไปชมวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวตำบลตะพง ตั้งแต่โบราณ เช่น บ้านเก่า อุปกรณ์เครื่องใช้สมัยก่อน ชมการปลอกทุเรียน และเทคนิค การดูทุเรียนแก่จัด  การแปรรูปทุเรียน เช่นทุเรียนเชื่อม ทุเรียน ทอด สาคูทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน ส้มตำทุเรียน  นักท่องเที่ยว ได้ ชม วิธีการทำอย่างใกล้ชิด และได้ชิมอย่างเอร็ดอร่อย ส่วนสถานีสุดท้าย คือ จุดให้ชิมผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะทุเรียน ที่จะมีคนปลอกให้รับประทาน พร้อมกับผลไม้อื่นๆ เช่นเงาะ และมังคุด  พร้อมร่วมกิจกรรมรื่นเริง กับชาวบ้าน ที่คอยต้อนรับนักทอ่งเที่ยว อย่างอบอุ่น
         นาง ศริพร กาญจนมูล นักท่องเที่ยว บอกว่า เป็นช่วงปิดเทอม จึงพาลูกมาเที่ยว อยากให้ลูกได้เห็น ผลไม้ที่อยู่บนต้น และสัมผัสกับชีวิตชาวสวนผลไม้อย่างใกล้ชิดและเข้าใจว่าชาวสวนมีความเป็นอยู่อย่างไร งานถนนผลไม้ มีวิทยากร คอยแนะนำตลอดเส้นทาง ได้รับความรู้เป็นอย่างดี
         นางสาว สิริญญารัตน์ หูตาชัย นักทอ่งเที่ยว  บอกว่า ได้มาเที่ยวงาน ถนนผลไม้สไตล์ตะพง แล้ว มีความสุขมาก เพราะดูจากเพื่อนๆ ก็ชื่นชอบ ผลไม้สด อร่อย ได้ความรู้ และการต้อนรับ การดูแล จากเจ้าหน้าที่ คนจัดงาน ชาวบ้าน ก็ อบอุ่น และเป็นกันเองมาก
          งานถนนผลไม้ สไตล์ตะพง  จัดต่อเนื่อง เป็นปีที่ 5 ระหว่างวันที่  11-19 พฤษภาคม เริ่มลงทะเบียน รับตั๋ว ตั้งแต่เวลา 9.00- 15.00 ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการทอ่งเที่ยว สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวน โดยนำนักทอ่งเที่ยวมาพบเกษตรกรโดยตรง ภายในงาน ภาคกลางวัน มีบริการรถรางชมวิถีชีวิตชาวสวน  แวะชิมผลไม้ ส่วนภาคกลางคืน พบศิลปินดังในแต่ละคืน เช่น  จินตหรา พูลลาภ  แพรวา พัชรี แมน มณีวรรณ อ๊อด โฟร์เอส ตั๊กแตน ชลลดา เป็นต้น และในคืนแรก วันที่ 11พฤษภาคม นักทอ่งที่ยว จะได้ ชมและ ชิม นิทรรศการอาหารพื้นบ้านชาวตะพงอีกด้วย

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!