ระยอง-เที่ยวงาน “ถนนผลไม้  สไตล์ตะพง ปีที่ 5” วันแรกนักท่องเที่ยวกว่า 1200 คน

ระยอง-เที่ยวงาน “ถนนผลไม้  สไตล์ตะพง ปีที่ 5” วันแรกนักท่องเที่ยวกว่า 1200 คน

ระยอง-อัจฉรา วิเศษศรี

“ถนนผลไม้  สไตล์ตะพง ปีที่ 5”
นักท่องเที่ยว แห่ชิมผลไม้ฟรีงาน
 วันแรกกว่า 1,200 คน
ภาคกลางคืน ชมคอนเสริต ผู้คนนับพัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานถนนผลไม้  สไตล์ตะพง ปีที่ 5” ซึ่งจัดขึ้นโดย อบต.ตะพง ระหว่างวันที่ 11- 19 พ.ค.62 พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่กินผลไม้ทั้งทุเรียน เงาะ และมังคุดตลอดเส้นทางท่องเที่ยวสวนผลไม้ในพื้นที่ โดยทาง อบต.ตะพง ได้จัดรถรางรับ-ส่งนักท่องเที่ยวพากินฟรี-เที่ยวชมสวนผลไม้ จำนวน 5 สถานี คือ  สถานีที่ 1 อาคารศูนย์กลางเกษตร อบต.ตะพง  ผู้ที่มาเที่ยวงานลงทะเบียนรับสายข้อมือ ณ.จุดนี้   สถานีที่ 2 สถานีสวนลุงวีป  ที่เป็นสวนผลไม้  สถานีที่ 3 โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลตะพง  สถานีที่ 4  หลวงพ่อพุทธโสธร    และสถานีที่ 5  :ซึ่งเป็นจุดชิมฟรีอิ่มท้องกับผลไม้  นักท่องเที่ยวสามารถนำสายข้อมือมาประทับตราเพื่อรับชุดผลไม้ทานฟรีทั้งเงาะ  ทุเรียน  มังคุดและยังสามารถเลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝากให้คนที่รักที่ชอบด้วย
           นายทวีป  แสงกระจ่าง  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง  กล่าวว่า  รูปแบบการจัดงานผลไม้ของตำบลตะพง  ตลอดเส้นทางที่ใช้จัดงาน (ถนนวัดยายดา)  จะมีกิจกรรมชมวิถีชาวสวน  การนั่งรถรางบริการชมสวนผลไม้ที่เข้าร่วมโครงการ  และการจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรของชุมชนตะพง มีจุดถ่ายภาพ (เช็คอิน)  ชมการสาธิตการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร  การจำหน่ายผลไม้สดๆ  และการชิมผลไม้สดๆ ทั้งทุเรียน  เงาะ  มังคุดจากสวน  ตลอด 9 วัน  9 คืน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกมีนักท่องเที่ยวชิมผลไม้ฟรีแล้วกว่า 1,200 คน น้ำหนักทุเรียนรวมกว่า 1,000 กิโลกรัม คิดเป็นเงินก็เป็นเงินกว่า 130,000 บาท  และขอยืนยันว่าการจัดงานปีนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง  ยืนยันว่า  มีทุเรียน  มังคุด  เงาะ ให้ชิมฟรีที่จะชิมฟรีของงานถนนผลไม้สไตล์ตะพงแบบไม่มีหมดตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์  สำนักปลัด  องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง  โทร. 038  664 053
          ส่วนในภาคกลางคืน นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน อย่างเป็นทางการ  ภายในงานได้มีชุมชน  16 ชุมชนนำอาหาร  พื้นบ้านมาให้ ผู้ร่วมงาน ลิ้มลอง หลังพิธีเปิด มีศิลปิน จินตหรา พูลลาภ มาแสดงสด พร้อมแดนเซอร์ บนเวที ท่ามกลางประชาชน และนักทอ่งเที่ยว ร่วมชมอย่างสนุกสนาน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!