ระยอง-เดินหน้าโครงการ “ฝากกล้องไว้กับตำรวจ”

ระยอง-เดินหน้าโครงการ “ฝากกล้องไว้กับตำรวจ”

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี 

           เทศบาลนครระยองจับมือตำรวจ และTOTเดินหน้าโครงการ “ฝากกล้องไว้กับตำรวจ” บูรณาการความปอลดภัยด้วยกล้องวงจรปิด สร้างความอุ่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เกิดความเชื่อมั่นกับนักลงทุน พร้อมรับEEC

          นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรี นครระยอง นายสมชาย นันธิกานนท์ โทรศัพท์จังหวัดระยอง ร.ต.อ.ภัคพงศ์ แสงมนี รอง สว.ฝอ.ภ.จว.ระยอง และ  นายสมชาย เกิดงามพร้อม ผู้ช่วยโทรศัพท์ จ.ระยอง  ร่วมประชุม ความร่วมมือเพื่อบูรณาการความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดใน โครงการ ฝากกล้องไว้กับตำรวจ ซึ่งจะติดตั้งกล้องวงจรปิด ในจุดต่างๆ เช่น หน้าบ้าน ร้านค้า ริมถนน โดยTOTรับผิดชอบในการติดตั้ง ดูแล ระบบการใช้งาน ให้มีประสิทธิภาพ ลิงค์สัญญาณภาพไปที่ตำรวจ ส่วนเทศบาลเป็นผู้กำหนดจุดเตรียมพื้นที่ และจัดสรรงบประมาณ
          โครงการ ฝากกล้องไว้กับตำรวจ เป็นโครงการนำร่องแห่งแรก  ที่เกิดจากความร่วมมือ ของเทศบาลนครระยอง TOT และตำรวจภูธรระยอง ที่เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในเรื่องของความปลอดภัย ลดปัญหาการจราจร  ป้องกันการโจรกรรม ช่วยให้จับภาพการก่อเหตุร้าย ชี้ตัวผู้ก่อเหตุ เป็นต้น แต่ที่ผ่านมา การติดตั้งกล้องวงจรปิดมักจะเกิดปัญหา กล้องที่ติดตั้งไว้ไม่มีใครเฝ้าดู บางกล้องใช้การไม่ได้ พอเกิดเหตุร้ายก็ไม่เกิดประโยชน์ และกว่าจะได้เปลี่ยนหรือส่งซ่อมก็ต้องใช้เวลา ดังนั้น ทั้ง3หน่วยงานจึงร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เคยเกิดขึ้น ริเริ่มโครงการ ฝากกล้องไว้กับตำรวจ โดย เทศบาลนครระยองจะทำสัญญา เช่ากล้องวงจรปิด พร้อมอุปกรณ์ และการติดตั้ง จากTOTซึ่งต้องดูแลให้กล้องทุกตัวใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลิงค์สัญญานภาพจากกล้องทุกตัวไปที่ตำรวจ เป็นผู้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวจากมอนิเตอร์  เบื้องต้น ตั้งเป้าไว้ในการเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิด พื้นที่เขตเทศบาลนครระยอง จำนวน 300-500 จุด หากโครงการเสร็จสมบูรณ์ จะช่วยลดอุบัติเหตุ อาชญากรรม เพราะทุกพื้นที่มีตาวิเศษเสริมจุดบอดให้หายไป  เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้นักลงทุน ที่จะมาลงทุนในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ หรืออีอีซี
             ทั้งนี้ โครงการฝากกล้องไว้กับตำรวจ จะเป็นโครงการที่เชื่อมเข้ากับศูนย์การควบคุมกล้อง CCTVทั้งจังหวัด  ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทย อีกด้วย. 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!