ระยอง-อาชีวะภาคตะวันออกเสริมทักษะความรู้ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม4.0แก่ครูผู้สอน

ระยอง-อาชีวะภาคตะวันออกเสริมทักษะความรู้ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม4.0แก่ครูผู้สอน

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

     สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เสริมทักษะความรู้ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม4.0แก่ครูผู้สอน เพื่อผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC
    ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นายจิระพงษ์  จันทร์ประเสริฐ รองผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม 4.0 และIoT ขั้นพื้นฐาน ซึ่งสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน17 วิทยาลัยเทคนิคระยอง บริษัทซีเมนท์ ลิมิเตท ดิจิทัล แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น จำกัด และบริษัท สยามแอดวานซ์เทค จำกัด จัดขึ้น โดยมี ว่าที่ร้อยตรีณรงค์  เกษตรภิบาล รองผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก พร้อมด้วยครู อาจารย์สถานศึกษาอาชีวศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมอบรมจำนวน 25 คน
     สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม 4.0 และ IoT ขั้นพื้นฐาน ให้แก่ครูอาจารย์สถานศึกษาอาชีวศึกษาทั้งในและนอกสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกและผู้สนใจทั่วไป รวมทั้งเพื่อสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคนด้านระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม
     นายจิระพงษ์  จันทร์ประเสริฐ รองผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก กล่าวว่า ด้วยนโยบายของสถาบันการศึกษาภาคตะวันออกที่มุ่งการพัฒนาบุคลากร ครู อาจารย์ให้มีความรู้มีทักษะในวิชาที่สอนเท่าทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงในสาขาอาชีพต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา สามารถนำไปปรับปรุงเนื้อหาสาระการเรียนการสอน ส่งผ่านไปยังกระบวนการผลิตกำลังคนด้านอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพ มาตรฐาน มีคุณสมบัติสอดคล้องต้องกันกับความต้องการของตลาดแรงงาน มีคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการที่ทันสมัย ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC
CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!