ระยอง-เมียช่าง​ อบจ.ร้องสื่อ​ หลังผัวขับ​ จยย.ชนป้ายขวางทางเลือดคลั่งในสมอง​ ไร้การเหลียวแล

ระยอง-เมียช่าง​ อบจ.ร้องสื่อ​ หลังผัวขับ​ จยย.ชนป้ายขวางทางเลือดคลั่งในสมอง​ ไร้การเหลียวแล

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา​ วิเศษศรี

เมียช่าง อบจ. ร้องสื่อ หลังผัวขับรถ จยย. ชนป้ายตั้งขวางทาง เลือดคั่งในสมอง นอนติดเตียงนานกว่า 4 เดือน แต่เจ้าของป้ายยังไม่มารับผิดชอบ

         วันที่ 24 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียน จาก นางชวนพิศ ศิริผล อายุ 44 ปี อยู่ ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากที่นาย นพดล เพ็ชรฉกรรจ์ อายุ 49 ปี ทำงานอยู่ที่ อบจ.ระยอง ซึ่งเป็นสามี ขับรถจักรยานยนต์ ชนป้าย ที่ตั้งบนถนน กินพื้นที่เส้นทางวิ่ง รถจักรยานยนต์ จนต้องกลายเป็นคนไข้นอนติดเตียงโดยไม่มีผู้มาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด
         นางชวนพิศ เล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2561 สามี ได้ขับรถจักรยานยนต์ กลับจากทำธุระ เมื่อขี่มาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณ ริมถนนสาย ปากป่า – มาบข่า ห่างจากบ้าน ประมาณ 3 กม. ในความมืด เนื่องจากถนน ไม่มีไฟส่องสว่าง ได้ขับชนเข้ากับป้าย ขนาด 2เมตร ที่เขียนว่า”งานวางท่อข้างหน้า โปรดใช้ทางเบี่ยง” จนป้ายพัง สามีหมดสติ โชคดี มีพยาบาลขับผ่านมา พบเข้าจึงลงรถ มาช่วยปั๊มหัวใจ และนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ –ระยอง แพทย์ทำการผ่าตัดเอาเลือดคั่งในสมองออก ต้องเปิดกะโหลกไว้ นอนอยู่ห้อง ไอซียู 1เดือน แพทย์ได้ให้กลับมารักษาต่อที่บ้าน เป็นคนไข้ติดเตียง ต้องจ้างคนมาดูแล คอยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเจาะคอ และให้อาหารทางสายยาง
         โดยหลังวันเกิดเหตุ ได้มี คนของบริษัทรับเหมา เจ้าของป้าย และจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะพาน ไปติดต่อขอทราบอาการของสามี และจากนั้น ก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย ได้แต่ฝากคนมาบอกว่าให้รวบรวมใบเสร็จค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่า จะได้ความช่วยเหลือหรือไม่อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว เมื่อต้องมากลายเป็นคนป่วย นอนติดเตียง ครอบครัวก็ลำบาก อีกทั้งค่ารักษา ก็ได้จ่ายไปเป็นจำนวนมากแล้ว ทุกวันยังต้องเวียนเข้าออก โรงพยาบาล เกิดความยากลำบาก ทั้งค่าใช้จ่าย และการทำมาหากิน จึงอยากให้บริษัทผู้รับเหมา รวมถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาดูแลให้การช่วยเหลือ ได้พยายามติดต่อไปที่ ตำรวจเจ้าของคดี หลายครั้ง ก็ยังไม่มีความคืบหน้า
          นางชวนพิศ ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้เตือนไปที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะพาน แล้ว ว่าป้ายที่ตั้งไว้ เป็นอันตราย ต่อรถจักรยานยนต์ เพราะตั้งในเส้นทางที่รถจักรยานยนต์วิ่ง บริเวณดังกล่าว ก็ไม่มีไฟฟ้า ตอนกลางคืนมืดมาก ที่ป้ายก็ไม่มีสัญญาณไฟ ส่วนการก่อสร้างท่อ อยู่ห่างจากจุดที่ตั้งป้าย ถึง 6 กม. จึงไม่เข้าใจว่า ต้องมาตั้งป้าย ขวางถนน ในจุดนี้ทำไม
          ด้าน นายอดุล บำรุงสุนทร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะพาน บอกว่า โครงการที่ติดป้าย นี้ เป็นโครงการวางท่อระบายน้ำข้ามถนน เนื่องจาก ท่อเก่าอุดตัน โดย มีบริษัท ช.อำนวยทรัพย์ เป็นผู้รับเหมา ซึ่งการติดตั้งป้าย ก็เป็นความรับผิดชอบของทางบริษัท ผู้รับเหมาที่ต้องติดตั้งไว้เพื่อแจ้งให้ผู้สัญจร ใช้ทางเลี่ยง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!